3 việc cha mẹ làm để con muốn dễ xuất sắc

Admin

Muốn con trở nên ưu tú, cha mẹ cũng cần không ngừng hoàn thiện bản thân.

Ảnh minh họa

2. Giúp bản thân tiến bộ

Nhiều người lớn sau khi trở thành cha mẹ trở nên hơi "lạc lối", mất đam mê học tập và hoàn thiện bản thân. Khi con hỏi tại sao bố mẹ không đọc sách, bố mẹ sẽ trả lời con bằng câu "Bố mẹ có còn đi học nữa đâu, đọc làm gì". Nhưng cách trả lời như vậy sẽ tạo cho trẻ một suy nghĩ sai lầm rằng "học chỉ là để thi".

Việc học nên là việc cả đời, đọc một cuốn sách mới hay học một kỹ năng mới đều là những cách để nâng cao giá trị bản thân. Sau khi trở thành cha mẹ, bạn không nên để mình lười biếng, bạn cần giúp bản thân tiến bộ để trở thành tấm gương tốt cho con.

3. Làm gương và nêu gương

TIN LIÊN QUAN

Họa sĩ dũng cảm dùng tranh hoạt hình "nói" những điều cấm kỵ

Cha mẹ muốn con thành người ưu tú, đặt ra hàng loạt yêu cầu khắt khe với con cái, vậy bản thân cha mẹ đã đáp ứng được những tiêu chuẩn mà con cái yêu cầu chưa? Cha mẹ muốn con không kén ăn, nhưng bản thân cha mẹ cũng không thích ăn rất nhiều món. Cha mẹ muốn con ngủ sớm dậy sớm, nhưng chính cha mẹ lại ngủ nướng mỗi sáng được nghỉ...

Làm sao cha mẹ có thể yêu cầu con cái làm việc này việc kia nếu bản thân cha mẹ không làm gương trước? Trẻ cũng sẽ cảm thấy không công bằng và không được thuyết phục. Vì vậy, cha mẹ phải không ngừng hoàn thiện, khiến mình trở thành mẫu người mà họ muốn con mình trở thành, để con cái có thể học hỏi từ những hình mẫu gần gũi nhất với chúng. Ví dụ, nếu bạn muốn con mình đọc sách, bạn cũng có thể ngồi cạnh trẻ và đọc sách trước, trẻ cũng sẽ hình thành thói quen như vậy dưới tác động của tai và mắt.

Làm con trở nên xuất sắc không khó nhưng cần sự hướng dẫn và kiên trì lâu dài của cha mẹ, có công mài sắt có ngày nên kim.