Amazon "tung chiêu" cạnh tranh với Shein và Temu

Admin

Amazon vừa ra mắt một cửa hàng trực tuyến giá rẻ bán các mặt hàng điện tử, quần áo và các sản phẩm khác với mức giá dưới 20 USD.

Đây là một nỗ lực nhằm cạnh tranh với các nhà bán lẻ giá rẻ đang ngày càng lấn sân vào thị trường của gã khổng lồ thương mại điện tử này.

Trong bài đăng trên blog vào sáng 14/11, Amazon cho biết, cửa hàng Amazon Haul mới chủ yếu sẽ có các sản phẩm có giá dưới 10 USD và miễn phí giao hàng cho các đơn hàng trên 25 USD.

Amazon có kế hoạch vận chuyển sản phẩm đến khách hàng Hoa Kỳ từ một kho hàng mà công ty này vận hành tại Trung Quốc. Amazon cho biết các đơn hàng Haul có thể đến trong vòng một đến hai tuần.

Nhiều sản phẩm có sẵn trên cửa hàng vào sáng ngày 14/11 giống với các loại mặt hàng thường thấy trên Shein và Temu...các nền tảng thương mại điện tử do Trung Quốc thành lập và ngày càng phổ biến trong những năm gần đây.

Khách hàng cốt lõi của Shein là những phụ nữ trẻ bị thu hút bởi trang phục giá rẻ được bán trên trang web. Temu cung cấp quần áo, phụ kiện, đồ dùng nhà bếp và nhiều sản phẩm khác cho những người mua sắm thích mặc cả.

Temu và Shein thường bị chỉ trích về tác động môi trường của mô hình kinh doanh thời trang siêu nhanh. Họ cũng phải đối mặt với sự giám sát của các nhà lập pháp và cơ quan quản lý tại Hoa Kỳ và nước ngoài về các vấn đề khác, bao gồm một số sản phẩm trên nền tảng của họ.

Cửa hàng mới của Amazon, chỉ có trên ứng dụng mua sắm và trang web di động, có các sản phẩm không có thương hiệu, chẳng hạn như ốp điện thoại và lược chải tóc có giá 2,99 USD, và một chiếc váy không tay có giá bán lẻ là 14,99 USD. Công ty đang tìm cách truyền tải thông điệp về giá trị của mình, với các biểu ngữ trên trang quảng cáo "giá rẻ điên rồ" và đồ thể thao "không làm bạn tốn kém".

Dharmesh Mehta - phó chủ tịch Dịch vụ đối tác bán hàng toàn cầu của Amazon cho biết trong một tuyên bố: "Việc tìm kiếm những sản phẩm tuyệt vời với mức giá rất thấp là điều quan trọng đối với khách hàng và chúng tôi tiếp tục khám phá những cách thức mà chúng tôi có thể hợp tác với các đối tác bán hàng của mình để họ có thể cung cấp sản phẩm với mức giá cực thấp". 

"Đây chỉ là những ngày đầu cho trải nghiệm này và chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe khách hàng khi chúng tôi tinh chỉnh và mở rộng nó trong những tuần và tháng tới", Dharmesh Mehta nhấn mạnh.

Chắc chắn, việc nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc có thể sớm trở nên đắt đỏ hơn đối với Amazon. Vào tháng 9, chính quyền Tổng thống Biden cho biết họ đang trấn áp các sản phẩm giá rẻ được bán ra khỏi Trung Quốc - một động thái được thiết kế để giảm sự phụ thuộc của Hoa Kỳ vào Bắc Kinh nhưng cũng có thể gây ra giá cao hơn cho người tiêu dùng Hoa Kỳ đã đổ xô đến Shein và Temu. Tổng thống mới đắc cử Donald Trump cũng đã đề xuất mức thuế 60% đối với hàng hóa từ Trung Quốc./.