Bỏ công việc lương 50 triệu đồng/tháng, người phụ nữ phải thừa nhận: ‘5 năm nghỉ hưu sớm tôi già đi cả chục tuổi’

Admin

Tưởng rằng đó là quãng thời gian màu hồng. Song thực tế, cuộc sống lại phũ phàng hơn rất nhiều so với những gì bà Phùng (Bắc Kinh, Trung Quốc) suy nghĩ.

Có lẽ, mọi người luôn quan niệm

Đang lái xe trong đêm thì bị 1 kẻ đáng sợ chặn đường, tài xế có pha xử lý khôn ngoan

Khi còn đi làm, bà chỉ có những ngày nghỉ lễ ngắn ngủi để gia đình quây quần hay xếp lịch đi du lịch. Vì thế, ai cũng trân trọng khoảng thời gian ngắn ngủi này. Các thành viên trong gia đình gắn kết nhau hơn.

Tuy nhiên, giờ không còn vướng lịch làm việc nhưng bà lại cảm thấy nhàm chán, cảm thấy bản thân già đi cả chục tuổi dẫu mới chỉ 5 năm ở nhà. Vợ chồng bà thường xuyên mâu thuẫn. Bà Phùng khó chịu khi mọi người nhìn mình như một người phụ nữ nhàn rỗi nên mọi việc trong nhà đều phải làm.

“Suy cho cùng, quãng thời gian nghỉ hưu chẳng như mơ. Ngoài việc dư dả về thời gian, không phải đối diện với sếp mỗi ngày, tôi thấy chẳng có điều gì khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc. Ngược lại tôi cảm thấy đi làm là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời. Khi đó, tôi có mục tiêu để theo đuổi và bản thân cũng có giá trị khiến mọi người phải tôn trọng”, bà Phùng nói.