CEO Hạnh Chuối: ‘Giờ tôi ngồi một chỗ cũng có đơn hàng’

Admin

Đó là chia sẻ của CEO Lê Thị Mỹ Hạnh (Hạnh Chuối) về bí quyết đưa ngành chuối chinh phục nhiều thị trường khó tính và đơn hàng tới tấp nhưng không đủ hàng để cung ứng.

Chiều 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2024).

Tại đây, bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Banana Brothers Farm (doanh nghiệp chuyên trồng, xuất khẩu chuối), - bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh cùng các đơn vị liên quan của Đắk Lắk luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân.

CEO Hạnh Chuối: ‘Giờ tôi ngồi một chỗ cũng có đơn hàng’- Ảnh 1.

CEO Lê Thị Mỹ Hạnh.

CEO Lê Thị Mỹ Hạnh cho biết, từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp đã xuất khẩu khoảng 4 triệu USD. Riêng trong tháng 8 xuất khẩu được 20 tỷ đồng. Thị trường mà doanh nghiệp này xuất khẩu là Trung Quốc, Mông cổ, Hàn Quốc.

Ngoài ra, doanh nghiệp đã đàm phán xong với đối tác Nhật Bản. “Đây là thị trường khó tính. Phía công ty đưa hàng sang cho họ kiểm định và được đồng ý nhập hàng. Vấn đề còn lại là nguồn hàng, công ty chưa sắp xếp được. Chỉ cần mình báo có hàng là họ ký kết ngay” bà Hạnh chia sẻ.

Chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh, CEO Lê Thị Mỹ Hạnh cho hay, xuất khẩu hoa quả chính ngạch ra nước ngoài rất khó. Doanh nghiệp phải đáp ứng các yêu cầu về kiểm dịch thực vật bảo vệ thực vật. Mỗi nước có yêu cầu khác nhau, do đó doanh nghiệp phải tuân thủ chặt chẽ quy trình sản xuất, cho chất lượng tốt nhất.

Nhờ đầu tư vào chất lượng sản phẩm, bây giờ CEO Lê Thị Mỹ Hạnh tự tin khi ngồi 1 chỗ vẫn có đơn hàng. Bà kể trong chuyến công tác vừa qua, đang hội thảo thì khách hàng mời riêng ra để trao đổi, bàn về việc ký kết hợp tác.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Thiên Văn ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp trong thời gian qua.

Ông mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy vai trò tự lực, tự cường, không ngừng học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào hoạt động sản xuất kinh doanh; trình chuyển giao công nghệ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh…

Phía tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp nhằm lắng nghe những đề xuất, kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng và phát triển Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk.

CEO Hạnh Chuối: ‘Giờ tôi ngồi một chỗ cũng có đơn hàng’- Ảnh 2.

Các doanh nghiệp, doanh nhân được tuyên dương

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 23 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội; Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 10 cá nhân; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen cho 3 Hội và 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc.