Bà Linda Yaccarino. (Ảnh: Reuters/TTXVN)
Ngày 13/5, Giám đốc điều hành (CEO) mới được bổ nhiệm của Twitter, bà Linda Yaccarino đã bày tỏ háo hức khi góp phần giúp mạng xã hội này thay đổi, hướng đến tầm nhìn tương lai tươi sáng hơn.
Đây là lần đầu tiên bà Yaccarino phát biểu trước truyền thông kể từ khi có thông tin bà đang đàm phán để trở thành CEO tiếp theo của Twitter.
Trên mạng Twitter, bà cho biết đã được tỷ phú Elon Musk truyền cảm hứng về tầm nhìn tương lai tươi sáng hơn, đồng thời bày tỏ vui mừng khi được mang tầm nhìn đến Twitter và giúp thay đổi mạng xã hội này.
Bà nhấn mạnh phản hồi của người dùng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng Twitter 2.0.
Vào ngày 12/5 vừa qua, tỷ phú Musk đã bổ nhiệm bà Yaccarino làm CEO mới của Twitter. Trong thông báo bổ nhiệm, ông Musk khẳng định bà Yaccarino sẽ giúp tạo ra một ứng dụng đa nhiệm, với khả năng cung cấp loạt dịch vụ chẳng hạn như thanh toán ngang hàng.
Bà Yaccarino từng làm Giám đốc kinh doanh quảng cáo của NBCUniversal (thuộc tập đoàn truyền thông toàn cầu Comcast), việc ông Musk lựa chọn một CEO giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo cho thấy mảng quảng cáo kỹ thuật số sẽ tiếp tục là trọng tâm kinh doanh của Twitter.
Ông cho biết việc bổ nhiệm CEO mới cho Twitter sẽ giúp ông có thêm thời gian cho công ty sản xuất xe điện Tesla.
Tỷ phú Musk trở thành chủ sở hữu của Twitter sau khi hoàn tất hợp đồng mua lại công ty này với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái.
Ngay sau đó, ông đã thực hiện một cuộc “đại phẫu” bằng cách nhanh chóng sa thải CEO Parag Agrawal và các lãnh đạo cấp cao khác, tiếp tục sa thải một nửa số nhân viên vào tháng 11.
Nhiều nhà quảng cáo đã ngừng sử dụng dịch vụ của Twitter do lo ngại quảng cáo của họ có thể xuất hiện bên cạnh những nội dung không phù hợp, sau khi công ty này giảm gần 80% nhân sự.
Chính ông Musk cũng phải thừa nhận doanh thu quảng cáo của Twitter đã giảm mạnh.
Các nhà phân tích của công ty Insider Intelligence ngày 11/4 dự báo doanh thu từ quảng cáo của Twitter sẽ giảm 28% xuống còn 2,98 tỷ USD trong năm 2023.
Con số trên thấp hơn so với dự báo 4,74 tỷ USD được đưa ra trước đó trong bối cảnh tín nhiệm đối với mạng xã hội này đang giảm dần.
Nhà phân tích Jasmine Enberg của Insider Intelligence nhấn mạnh vấn đề lớn nhất đối với mảng kinh doanh quảng cáo của Twitter là các nhà quảng cáo không thực sự tin tưởng tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành và cũng là chủ sở hữu mạng xã hội này.
Bà cho rằng Twitter cần tách riêng thương hiệu cá nhân của ông Musk khỏi hình ảnh của công ty để lấy lại lòng tin của các nhà quảng cáo. Insider Intelligence cũng lưu ý rằng các nỗ lực của ông Musk nhằm đẩy mạnh dịch vụ đăng ký thuê bao sẽ không giúp bù đắp cho tổn thất về doanh thu.
Theo Insider Intelligence, người dùng không còn hứng thú với Twitter như trước sau khi ông Musk trở thành lãnh đạo công ty. Công ty này dự báo thời gian người dùng dành cho nền tảng này sẽ giảm 2 phút, xuống còn 34 phút/ngày.
Thời gian sử dụng giảm đi là do ngày càng nhiều nội dung độc hại và lỗi kỹ thuật trên Twitter, cũng như thất bại của công ty trong việc mở rộng sang mảng video trên mạng xã hội để cạnh tranh với TikTok.
Chuyên gia Enberg chỉ ra rằng Twitter vẫn đang phụ thuộc nhiều vào dòng chảy tin tức. Cơn sốt liên quan đến việc mua lại Twitter trong năm 2022 đã hạ nhiệt./.
Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)