Chính thức thông xe cầu Nam Lý, Tp.Thủ Đức sau 8 năm chờ đợi

Admin

Ngày 2/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Tp.HCM (Ban Giao thông) phối hợp UBND Tp.Thủ Đức tổ chức lễ thông xe giai đoạn 1 cầu Nam Lý thay thế cầu cống đập Rạch Chiếc.

Như vậy, sau 8 năm triển khai, cầu Nam Lý (Tp.Thủ Đức) đã chính thức thông xe phục vụ việc đi lại của người dân. Cây cầu hình thành góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe lâu nay trên đường Đỗ Xuân Hợp.

Đây cũng là dự án trọng điểm của ngành giao thông vận tải trong năm 2024. Sau khi hoàn thành, cầu phục vụ bà con đi lại thuận tiện, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Tp.Thủ Đức nói riêng và Tp.HCM nói chung.

Về đường bộ, cầu Nam Lý kết nối tuyến đường Đỗ Xuân Hợp là tuyến trục qua các phường An Phú, Bình Trưng Tây, Phước Long A, Phước Long B, Phước Bình phục vụ lưu thông giữa các khu dân cư lân cận và kết nối giữa tuyến đường Võ Nguyên Giáp với tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Về đường thủy, Rạch Chiếc có quy hoạch là tuyến sông cấp 4 đảm bảo yêu cầu của tuyến giao thông thủy qua ngã Rạch Chiếc sau khi khai thông tuyến đường thủy nối từ sông Sài Gòn - sông Đồng Nai. Do đó, việc xây mới cầu Nam Lý có ý nghĩa lớn đối với giao thông vận tải hàng hóa thủy.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 731,7 tỉ đồng và đã được khởi công ngày 8/10/2016. Đến năm 2019, dự án cầu Nam Lý cũng đã phải ngưng thi công do vướng giải phóng mặt bằng. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của các sở ban ngành và Tp.Thủ Đức, sự đồng thuận của bà con, dự án đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong tháng 4/2023.