Chứng khoán Trung Quốc “tưng bừng” sau loạt động thái kích thích kinh tế của Bắc Kinh

Admin

Chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc đại lục đồng loạt tăng mạnh sau khi truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết các nhà lãnh đạo hàng đầu đất nước đã tổ chức một cuộc họp để khẳng định những nỗ lực của chính phủ trong việc hỗ trợ nền kinh tế.

Chứng khoán Trung Quốc “tưng bừng” sau loạt động thái kích thích kinh tế của Bắc Kinh- Ảnh 1.

Theo đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chủ trì một cuộc họp của Bộ Chính trị Trung Quốc trong ngày 25/9. Bản tin cho biết các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc đã kêu gọi tăng cường hỗ trợ chính sách tài chính và tiền tệ. Bộ Chính trị Trung Quốc cũng kêu gọi “ngăn chặn” sự suy thoái của thị trường bất động sản và thúc đẩy “sự phục hồi ổn định”.

Hôm 24/9, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cũng đã công bố một loạt đợt cắt giảm lãi suất và cho biết tiếp tục gia hạn các biện pháp hỗ trợ thị trường bất động sản hiện có thêm 2 năm cùng các kế hoạch khác.

Tính tới 14h24 theo giờ Hà Nội, Hang Seng tăng gần 800 điểm, tương đương 4,2%. Shanghai thì tăng 3,58% còn SZSE Component cũng tăng gần 4,5%.

Không chỉ chứng khoán Trung Quốc, chứng khoán châu Á cũng đang rất hưng phấn. Đóng cửa phiên 26/9, Nikkei tăng 2,4% lên 38.825 điểm. Kospi tăng 2,88% lên 2.671 điểm.

Tham khảo: CNBC