Có nên đưa Honda Stylo 160 giá 43 triệu đồng về Việt Nam không?

Admin

Thiết kế phong cách, trang bị hiện đại và giá bán cạnh tranh, xe ga mới Honda Stylo 160 được nhiều người mong đợi.

Đôi năm trở lại đây, thị trường xe máy Việt Nam chứng kiến xu hướng đi xuống rất mạnh về doanh số. Nhiều người đặt câu hỏi là phải chăng người Việt đã “chán” xe máy? Thực ra thì không hẳn như thế, nhu cầu cần có xe máy mới vẫn rất lớn và đặc biệt là khi điều kiện kinh tế đi lên thì nhiều người thích có các xe tay ga đẹp, săn lùng những kiểu xe “hàng nhập ngoại”.

Công nghệ - Có nên đưa Honda Stylo 160 giá 43 triệu đồng về Việt Nam không?

Mới đây, xe ga Honda Stylo 160 hoàn toàn mới được tung ra thị trường Indonesia. Ấn tượng bởi mẫu xe này, ngay cả dân yêu xe ga ở Thái Lan cũng tò mò không biết bao giờ thì Stylo 160 có mặt ở xứ chùa vàng. Nhiều người yêu xe ở Việt Nam cũng có thể đang mong ngóng được chứng kiến Stylo 160 xuất hiện trên các kệ hàng.

Công nghệ - Có nên đưa Honda Stylo 160 giá 43 triệu đồng về Việt Nam không? (Hình 2).

Không phải lần đầu xe ga Honda được phân phối chính hãng ở Indonesia sau đó lại được nhập về và dần dần được phân phối chính hãng ở Việt Nam. Điển hình cho hiện tượng này là dòng xe ga Honda Vario.

Công nghệ - Có nên đưa Honda Stylo 160 giá 43 triệu đồng về Việt Nam không? (Hình 3).

Với Honda Stylo 160, cách thiết kế xe cổ điển, trang bị hiện đại, hầu như không trộn lẫn với dòng xe ga nào của Honda đang được phân phối ở Việt Nam. Như thế, Honda Stylo 160 vẫn có “đất dụng võ” nếu về Việt Nam.

Công nghệ - Có nên đưa Honda Stylo 160 giá 43 triệu đồng về Việt Nam không? (Hình 4).

Trong thực tế, Stylo 160 có phong cách tân cổ điển, mặt trước xe và các tấm ốp bên có các đường nét đơn giản nhưng đẹp. Đèn pha kiểu hình lục giác, gương chiếu hậu tròn. Xe có nhiều màu sắc tùy chọn như màu xanh, trắng, đen, đỏ và xám tro. Vành bánh xe cỡ nhỏ 12-inch, cùng bộ lốp nhìn chắc chắn.

Công nghệ - Có nên đưa Honda Stylo 160 giá 43 triệu đồng về Việt Nam không? (Hình 5).

Hệ thống chiếu sáng trên xe hoàn toàn bằng bóng LED, cụm đồng hồ kỹ thuật số, ổ sạc USB và hệ thống chìa khóa thông minh. Động cơ của Stylo 160 là loại đơn xi lanh, dung tích 156,9cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 15 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm. Sức mạnh này được truyền tới bánh xe qua bộ hộp số vô cấp CVT.

Công nghệ - Có nên đưa Honda Stylo 160 giá 43 triệu đồng về Việt Nam không? (Hình 6).

Hệ thống treo trên xe gồm phuộc lồng trước và cánh tay trục đơn phía sau. Phanh xe của Stylo 160 gồm phanh đĩa đơn 220 mm ở phía trước và 220 mm ở phía sau. Phiên bản thấp hơn thì có phanh đĩa đơn 190 mm ở phía trước và phanh tang trống ở phía sau. Cả hai đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh và phanh liên hợp.

Công nghệ - Có nên đưa Honda Stylo 160 giá 43 triệu đồng về Việt Nam không? (Hình 7).

Tại thị trường Indonesia, Honda Stylo 160 có giá khởi điểm chỉ 27.550.000 IDR (khoảng 43 triệu đồng). Mức giá như vậy khá cạnh tranh và gần như là tương đương với Honda LEAD và Yamaha Grande ở Việt Nam.

Minh Trí