Công ty chuyên chở tiền, tài liệu mật, chất phóng xạ tại Việt Nam thuê 200 ô tô VinFast, kết hợp với công ty của ông Phạm Nhật Vượng mở trạm sạc xe điện

Admin

Song song với việc cho thuê ô tô điện VinFast, công ty của ông Phạm Nhật Vượng sẽ hỗ trợ thu cũ đổi mới các mẫu xe xăng hiện có của NIAD để thúc đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi xanh.

CTCP Đầu tư và Phát triển Ngân Lực (NIAD) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh với VinFast, FGF và V-Green. Theo đó, Ngân Lực dự kiến sẽ thuê 200 ô tô điện VinFast VF 8 và VF 9 từ FGF để cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các doanh nghiệp đối tác, đồng thời phối hợp mở thêm trạm sạc V-Green tại các trụ sở, văn phòng thuộc quyền quản lý của công ty.

Song song với việc cho thuê ô tô điện VinFast, FGF cũng sẽ hỗ trợ thu cũ đổi mới các mẫu xe xăng hiện có của NIAD để thúc đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi xanh từ xe xăng sang xe điện. Với mục tiêu chung là cùng nhau kiến tạo tương lai xanh bền vững, FGF và NIAD sẽ hợp tác để mang đến cho khách hàng những lựa chọn dịch vụ đa dạng, từ thuê xe ngắn hạn, dài hạn đến mua xe, bao gồm cả xe mới và xe đã qua sử dụng.

Không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ vận chuyển và cho thuê xe, NIAD còn hợp tác với CTCP Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-Green để phát triển và mở mới trạm sạc ô tô điện VinFast theo hình thức nhượng quyền tại các văn phòng, trụ sở của đối tác hoặc thuộc quyền quản lý, vận hành của NIAD.

CTCP Thương mại và Dịch vụ FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái. Công ty này do tỷ Phạm Nhật Vượng lập ra và nắm giữ 90% vốn.

Tính đến nay, FGF đã hợp tác với hơn 10 đối tác doanh nghiệp, cho thuê gần 1.000 chiếc ô tô điện VinFast theo hình thức thuê dài hạn. Ngoài ra, công ty cũng đang cung cấp dịch vụ cho thuê xe ngắn hạn theo ngày/tuần/tháng cho các khách hàng cá nhân với chi phí hấp dẫn, cách thức thuê linh hoạt. Người dùng có thể trải nghiệm các dòng xe điện VinFast thông qua dịch vụ thuê xe của FGF trước khi đưa ra quyết định mua xe, hoặc có thể dễ dàng bán lại xe xăng cũ để chuyển sang xe điện VinFast thông qua dịch vụ thu cũ đổi mới của FGF.

Đầu tư và Phát triển Ngân Lực (NIAD) được thành lập từ năm 2007. Trải qua gần 18 năm xây dựng và phát triển, mạng lưới kinh doanh của NIAD đã lan rộng khắp cả nước, gồm hệ thống 8 Văn phòng đại diện, 2 Chi nhánh và 2 Công ty con với số lượng cán bộ nhân viên lên tới gần 2.000 người (bao gồm trụ sở chính, chi nhánh và các công ty con).

Vốn điều lệ của NIAD trên 480 tỷ đồng. Doanh nghiệp này hoạt động chính trong lĩnh vực cung cấp và cho thuê ô tô, xe chở tiền, xe chở tài liệu mật, chất phóng xạ… và các xe chuyên dùng khác; cung cấp và cho thuê ATM, CRM STM và các thiết bị Back-end System hay dịch vụ quản lý tòa nhà.