EoH kết hợp cùng Bizfly Cloud đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ IoT tại Việt Nam

Admin

Công nghệ Internet Vạn Vật (IoT) là mảnh ghép quan trọng không thể tách rời trong công cuộc chuyển đổi số toàn diện giúp vận hành hiệu quả, tinh gọn quy trình thủ công, cập nhật dữ liệu quan trọng kịp thời. Từ đó doanh nghiệp có thể phát triển sản phẩm sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả, giảm chi phí và tăng sự hài lòng của khách hàng.

Theo báo cáo từ Statista, từ năm 2015 đến năm 2025 số lượng thiết bị kết nối trên toàn thế giới sẽ đạt 75,44 tỷ vào năm 2025. IoT đang nhanh chóng trở thành tương lai của chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực, bao gồm chăm sóc sức khỏe, chính phủ và giáo dục, an ninh, truyền thông, nông nghiệp và giao thông vận tải.

EoH tiên phong phát triển và cung cấp dịch vụ nền tảng IoT mở E-Ra

Tại Việt Nam, EoH (Eye of Horus) với mong muốn thấy được sự bùng nổ của chuyển đổi số trong mọi ngành nghề, từ sản xuất, nông nghiệp đến giáo dục và dịch vụ, đã luôn hướng đến việc đưa IoT và các giải pháp số hóa trở thành những công cụ hữu ích giúp mọi doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất hoạt động, tiết kiệm chi phí và tạo ra những giá trị mới cho khách hàng.

Được thành lập vào năm 2017, Công ty TNHH EoH có tiền thân là TeslaTeq - chuyên cung cấp giải pháp IoT cho công nghiệp, bao gồm cung cấp các thiết bị phần cứng IoT cũng như công nghệ nền tảng được thiết lập dành riêng việc quản lý và điều khiển các thiết bị đo lường chất lượng nước.

Cùng với đà phát triển rất nhanh của công nghệ IoT và hệ sinh thái xung quanh, bên cạnh xu hướng chuyển đổi số tất yếu, đầu năm 2020 EoH thành lập với định hướng trở thành đơn vị tiên phong về nền tảng IoT để nâng tầm các giải pháp ngành dọc truyền thống như: Đô Thị Thông Minh, Đỗ xe Thông minh, Y tế thông minh và nhiều ngành khác. Bên cạnh đó tiếp tục mở rộng nền tảng cung cấp công cụ hỗ trợ cộng đồng IoT ngày càng vững mạnh.

Nhằm mang trải nghiệm hoàn hảo của công nghệ "IoT - Internet Vạn Vật" đến mọi mặt của cuộc sống, EoH đã tạo ra nền tảng IoT mở E-Ra liền mạch, tiết kiệm thời gian, dễ dàng sử dụng và vô cùng linh hoạt cho tất cả mọi đối tượng. E-Ra là nền tảng IoT mở "end – to – end" tiên phong tại Việt Nam, được thiết kế để giúp người dùng tự do sáng tạo và phát triển các dự án IoT của riêng mình. Với E-Ra, người dùng có thể tận dụng nhiều công cụ hỗ trợ, thư viện "Widget" đa dạng với khả năng tùy biến cao và kho tài liệu có sẵn, giúp rút ngắn thời gian và tối giản công đoạn lập trình. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí mà còn làm cho quá trình phát triển dự án IoT của đối tác trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một trong những điểm mạnh của E-Ra là khả năng tích hợp đa dạng thiết bị từ công nghiệp đến dân dụng và được thiết kế, tùy biến giao diện một cách dễ dàng. Đặc biệt người sử dụng có thể tự lập trình trên nền tảng E-Ra để tạo ra các chức năng phù hợp, từ các giao diện hiển thị điện thoại, máy tính đến các tính năng thông minh trên phần cứng. Với công nghệ "Plug & Play" do EoH phát triển, đã được Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam và Văn Phòng Sáng Chế và Nhãn Hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cấp Bằng Độc Quyền Sáng Chế, tùy vào mục đích sử dụng người dùng E-Ra có thể nhanh chóng kết nối và quản lý các thiết bị IoT của mình, tạo ra những hệ thống thông minh và tối ưu hóa hiệu suất. Với sự hỗ trợ từ E-Ra, việc phát triển các ứng dụng IoT trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, cho phép người dùng tập trung vào việc sáng tạo ý tưởng và triển khai nhanh chóng các giải pháp thông minh vào dự án thực tế.

EoH kết hợp cùng Bizfly Cloud đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ IoT tại Việt Nam- Ảnh 1.

Thúc đẩy phát triển nền tảng IoT ổn định, hiệu quả bằng các giải pháp Bizfly Cloud như K8s, Cloud Database

EoH ban đầu xây dựng nền tảng IoT sử dụng React.js, Django và React Native triển khai trên AWS. Lúc này các nhà cung cấp dịch vụ Cloud ở Việt Nam chưa hỗ trợ K8s một cách triệt để, tuy nhiên công ty vẫn luôn muốn tìm hiểu và đánh giá các nhà cung cấp dịch vụ Cloud ở Việt Nam để chuyển hạ tầng về trong nước.

Bởi vì việc sử dụng máy chủ nước ngoài tồn tại một số thách thức. Khi có sự cố cáp mạng khách hàng của EoH sẽ gặp gián đoạn về mặt kết nối, tốc độ băng thông mạng cũng chậm. Ngoài ra dịch vụ nước ngoài có chi phí hỗ trợ rất cao, nhất là lúc có các sự cố nghiêm trọng.

Bizfly Cloud trong giai đoạn này đã hoàn thiện phát triển dịch vụ K8s. Sau khi đánh giá độ ổn định và việc hỗ trợ sẵn sàng các dịch vụ đi kèm như Postgres, Redis thì doanh nghiệp bắt đầu chuyển sang Bizfly Cloud.

EoH lựa chọn Bizfly Cloud nhằm cung cấp dịch vụ cho các khách hàng ở Việt Nam được tốt hơn, ngoài ra tối ưu chi phí vận hành, đáp ứng nhu cầu xây dựng nền tảng IoT sử dụng K8s và SPA (Single Page Application). Bizfly Cloud cung cấp dịch vụ hạ tầng phù hợp với các yêu cầu trên cùng với độ ổn định cần thiết để vận hành hệ thống.

EoH kết hợp cùng Bizfly Cloud đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ IoT tại Việt Nam- Ảnh 2.

"Bizfly Cloud cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng và nhiệt tình, giúp vận hành hệ thống hiệu quả hơn. Trong tình huống phát sinh sự cố, đội ngũ kỹ thuật luôn hỗ trợ kịp thời, cùng với các chế độ hậu mãi tốt." Đại diện EoH chia sẻ thêm.

Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp tiên phong về nền tảng IoT mở tại Việt Nam, EoH định hướng tiếp tục mở rộng cộng đồng người dùng trong nước cũng như trong khu vực sử dụng nền tảng đến từ nhiều lĩnh vực, cùng với đó liên tục phát triển các tính năng mở rộng cho nền tảng để liên tục nâng tầm trải nghiệm người dùng.

Các dòng phần cứng IoT mà Nền tảng IoT mở E-Ra đang hỗ trợ:

MCU:

ESP32 series (ESP32, ESP32C3, ESP32C6, ESP32S2, ESP32S3)

ESP8266

STM32F4 Series

STM32L4

TI TM4C1294

Realtek 8720

Linux board:

Raspberry Pi 1; 2; 3; 4; 5

Asus Thinker board.

Mediatek MT7688

Bên cạnh đó nền tảng IoT mở E-Ra đang liên tục tích hợp đa dạng hơn nữa các phần cứng IoT đang có trên thị trường để ngày càng phục vụ khách hàng tốt hơn.

Trải nghiệm Nền tảng IoT E-Ra: https://app.e-ra.io/

Cộng đồng IoT E-Ra: https://www.facebook.com/groups/eraiotcommunity

Tham khảo và trải nghiệm miễn phí các giải pháp Cloud: https://bizflycloud.vn/