Grab tiếp tục hợp tác với Nasdaq quảng bá các quán ăn, nhà hàng địa phương trên phạm vi quốc tế

Trần Lân

Grab tiếp tục hợp tác với Nasdaq để giới thiệu 75 đối tác thương nhân, trong đó có 6 đại diện đến từ Việt Nam, trên màn hình quảng cáo của tòa nhà Nasdaq tại Quảng trường Thời đại, New York (Mỹ). Với số lượng gia tăng đáng kể so với chỉ 53 đối tác vào năm ngoái, chiến dịch đã tôn vinh nền ẩm thực phong phú với những phong cách đa dạng mà những quán ăn, nhà hàng quy mô nhỏ trên khắp Đông Nam Á đang góp phần tạo ra.

Chiến dịch cũng nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế đối với những “người hùng bản địa” - những đại diện cho tinh thần và bản sắc của các cộng đồng địa phương trong lĩnh vực ẩm thực.

Các đối tác được lựa chọn cho chiến dịch lần này là những nhà hàng, quán ăn nhỏ, đang bền bỉ mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của người dân địa phương. Họ cũng đại diện cho những nhân tố đang đóng góp tích cực vào bức tranh kinh tế sôi động của các thị trường tại Đông Nam Á. Đối với phần lớn các nhà hàng, quán ăn này, đây là lần đầu tiên hình ảnh của họ được xuất hiện trong một chiến dịch quảng bá chuyên nghiệp, quy mô quốc tế như vậy.

Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Thương Mại, Grab Việt Nam, cho biết: “Grab cam kết thúc đẩy sự phát triển tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, bằng cách nâng cao năng lực kinh tế cho tất cả mọi người và mang đến cơ hội phát triển cho cả những doanh nghiệp nhỏ nhất. Thông qua những chiến dịch như thế này, chúng tôi mong muốn nâng cấp sân chơi và tạo điều kiện cho các đối tác thương nhân có thể lưu dấu ấn của họ bên ngoài phạm vi địa phương. Chúng tôi rất tự hào khi các thương hiệu Việt đã có cơ hội để xuất hiện bên cạnh những đại diện ẩm thực của toàn khu vực, tạo cơ sở cho họ quảng bá thương hiệu đến du khách quốc tế và tăng trưởng mạnh mẽ hơn”.

Năm nay, 6 đối tác thương nhân tại Việt Nam được quảng bá trên tòa nhà Nasdaq tại Quảng trường Thời đại bao gồm: Trà sữa MayCha, Cơm thố Bách Khoa, Soumaki, ToCoToCo, Phở Chào và The 350F Dessert & Coffee.

h1-1732539639.jpg
6 quán ăn, nhà hàng tại Việt Nam góp mặt trong danh sách 75 đối tác thương nhân của Grab tại Đông Nam Á xuất hiện trên các bảng quảng cáo tại toà tháp Nasdaq, New York.

Chia sẻ về tâm huyết dành cho quán Phở Chào và lần xuất hiện đặc biệt này, bà Bùi Thị Dung, chủ quán, cho biết: “Kinh doanh quán ăn nhỏ này là cách để tôi giữ vị gia truyền, cũng là cách để tôi tìm thấy niềm vui qua việc đem món ăn ngon đặc trưng của quê hương Nam Định đến với mọi người. Việc hợp tác với Grab để bán online đã giảm bớt áp lực bán tại quán, giúp quán có thêm doanh thu dù mặt bằng nhỏ hẹp và nhất là có thêm cơ hội tiếp cận các tín đồ ẩm thực ở xa điểm bán. Grab còn có những hỗ trợ thiết thực dành cho quán, tài xế nhanh nhẹn, uy tín, giúp quán có lượng khách ổn định từ khi mở cửa đến nay”.

Ông Trần Việt Anh, nhà sáng lập Soumaki, thương hiệu chuyên cung cấp những bữa ăn lành mạnh, cũng tự hào chia sẻ: “Hợp tác với Grab giúp chúng tôi tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn qua việc tự động hoá quy trình bán hàng online từ khâu nhận đơn đến khâu giao tận tay khách hàng, và tăng lượng khách hàng đặt hàng online. Đặc biệt, thông qua chiến dịch quảng bá lần này, chúng tôi hy vọng Soumaki sẽ có thêm cơ hội để nâng tầm thương hiệu và lan tỏa xu hướng ẩm thực vì sức khỏe, vì lối sống bền vững đến nhiều thực khách cả trong nước và quốc tế”.

h2-1732539673.jpg
Grab tiếp tục khẳng định cam kết hỗ trợ và thúc đẩy tăng trưởng chiến lược cho các doanh nghiệp F&B địa phương.

Nền tảng Grab đóng vai trò trung tâm kết nối các doanh nghiệp bản địa tại Đông Nam Á. Hiện có hơn 6 triệu đối tác nhà hàng và đại lý Kios đăng ký trên nền tảng, phần lớn họ là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME). Trong năm 2023, các MSME đã đóng góp 67% tổng giá trị giao dịch trên GrabFood và GrabMart.

Tại Việt Nam, Grab ngày càng thu hút nhiều đối tác thương nhân tìm kiếm các cơ hội phát triển kinh doanh. Hiện tại, số lượng đối tác thương nhân đăng ký hoạt động trên Grab đã tăng hơn gấp 5 lần so với năm đầu tiên mở dịch vụ GrabFood.

Theo từng giai đoạn phát triển kinh doanh, đối tác thương nhân có thể tìm thấy ở Grab các công cụ tiếp thị dễ sử dụng, các chương trình đào tạo về kinh doanh và cơ hội tiếp cận các chương trình hỗ trợ về tài chính. Họ có thể tận dụng những công cụ và cơ hội này để nâng cao năng lực cạnh tranh trên quy mô lớn hơn và phát triển một cách bền vững.

Trong bối cảnh nhu cầu của người dùng đối với các trải nghiệm ẩm thực ngày càng đa dạng và không ngừng thay đổi, Grab tiếp tục nỗ lực để trở thành đối tác đáng tin cậy của các quán ăn, nhà hàng nhỏ. Ứng dụng đang đẩy mạnh chiến lược đa kênh toàn diện với các cơ hội kinh doanh bao gồm cả trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline) nhằm thúc đẩy thành công cho các đối tác thương nhân.

Hữu Luân