Hải Phòng trích 1,67 tỷ đồng khen thưởng 167 học sinh, sinh viên xuất sắc năm 2022

Vũ Đạt

TP Hải Phòng vừa tổ chức biểu dương, tôn vinh học sinh, sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc năm học 2021-2022.

hs13111-1668307432.jpg

167 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu TP Hải Phòng năm 2022 được khen thưởng

Tối 12/11, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Danh nhân Văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu TP Hải Phòng năm 2022 với chủ đề: “Rèn đức luyện tài - Kiến tạo tương lai”.
Hải Phòng từ lâu đời đã là vùng đất có truyền thống hiếu học và học giỏi. Truyền thống đó đã được các thế hệ người dân Hải Phòng gìn giữ và phát huy trong suốt chiều dài lịch sử và luôn tỏa sáng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết, trong những năm qua, TP Hải Phòng đã có nhiều chính sách để phát triển Giáo dục và Đào tạo, trong đó có chính sách khuyến học, khuyến tài; đầu tư cơ sở vật chất; củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cấp; các chế độ khen thưởng cho học sinh giỏi, giáo viên giỏi…Đặc biệt, HĐND TP Hải Phòng đã ban hành Nghị quyết về cơ chế chính sách trong phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh từ bậc học mầm non đến THPT trên địa bàn thành phố.

Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, ngành đã kịp thời chỉ đạo chuyển sang trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong dạy học theo chỉ đạo của Chính phủ và TP Hải Phòng.

“Với sự cố gắng của các thầy cô giáo cùng các em học sinh, Giáo dục và Đào tạo thành phố vẫn duy trì ổn định và có những kết quả quan trọng, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đề ra. Điểm trung bình thi môn tốt nghiệp THPT đạt 6,9 điểm; thứ hạng điểm thi tốt nghiệp tăng từ thứ 11 của năm 2021 lên xếp thứ 5 toàn quốc năm 2022; đứng đầu toàn quốc về điểm trung bình môn Ngữ văn; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,58%.

Giữ vững vị trí tốp đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia với 86 học sinh tham gia đoạt giải, xếp thứ 2 toàn quốc; có 2 dự án đạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia năm 2022. Kết quả này đã kéo dài chuỗi thành tích - Hải Phòng là địa phương luôn dẫn đầu trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia”, ông Nam nhấn mạnh.

hs13112-1668307432.jpg

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định: Việc phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu bức thiết, trở thành một trong những nhiệm vụ chiến lược vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển của thành phố.
Đồng thời, đề nghị ngành Giáo dục - Đào tạo thành phố đẩy mạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục; tiếp tục quan tâm, chăm lo đến công tác phát hiện và bồi dưỡng nhân tài. Các ngành, các cấp, các tổ chức kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp hãy cùng với thành phố có sự đãi ngộ, thu hút và sử dụng những người tài, tạo môi trường tốt để người tài có điều kiện tốt nhất, cống hiến nhiều nhất cho thành phố và đất nước. Quan tâm và tạo điều kiện để các thầy giáo, cô giáo dạy giỏi có điều kiện phát huy khả năng của mình đào tạo được nhiều học sinh giỏi, sinh viên giỏi cho thành phố.

hs13113-1668307432.jpg

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng và lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho các học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu 

Năm 2022, TP Hải Phòng biểu dương, tôn vinh 167 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu, trong đó có: 70 học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba quốc gia các môn Văn hoá, Khoa học Kỹ thuật và Viết thư quốc tế UPU lần thứ 51, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022; 53 học sinh đạt điểm xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và đỗ vào các trường Đại học, Học viện trong và ngoài nước; 44 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa loại Giỏi trở lên tại các trường Đại học trên địa bàn thành phố và sinh viên là người Hải Phòng tốt nghiệp thủ khoa loại Giỏi trở lên tại các trường Đại học, Học viện trong cả nước.

Tại buổi lễ, ghi nhận những thành tích đáng tự hào của các học sinh, sinh viên tiêu biểu, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng quyết định tặng Bằng khen, đồng thời trích ngân sách 1,67 tỷ đồng để khen thưởng 167 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2022.

hs13114-1668307432.jpg

Lãnh đạo TP Hải Phòng và Thành Đoàn Hải Phòng trao Bằng khen cho các học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu

Trước đó, chiều 12/11, các học sinh, sinh viên xuất sắc của TP Hải Phòng năm 2022 đã tham gia chương trình dâng hương tại các di tích lịch sử: Tượng đài Nữ tướng Lê Chân (quận Hồng Bàng), Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (huyện An Dương), Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Kiến An), Đền thờ và Tượng đài Danh nhân Văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo).

Vũ Đạt