Theo báo Bắc Giang, Công ty TNHH Electric Motorcycle Yadea Việt Nam đang xây dựng một nhà máy sản xuất, lắp ráp xe máy điện tại Khu công nghiệp Tân Hưng (Lạng Giang) với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD . Dự kiến, nhà máy này đi vào hoạt động năm 2025 với công suất 2 triệu xe/năm , tạo việc làm cho 3.000 lao động địa phương.
Trong khi đó, hãng xe điện này cũng đang có một nhà máy sản xuất và lắp ráp xe máy điện tại Khu công nghiệp Quang Châu, công suất 0,5 triệu chiếc/năm.
Yadea là thương hiệu toàn cầu, chuyên sản xuất các dòng xe máy điện, xe đạp điện. Đến nay, Yadea đã bán sản phẩm cho 70 triệu người dùng tại hơn 90 quốc gia và có mạng lưới hơn 40.000 nhà bán lẻ trên toàn thế giới. Từ 2017-2022, Yadea được công nhận bởi Frost & Sullivan - công ty chuyên nghiên cứu và phân tích thị trường - là thương hiệu xe điện bán chạy nhất thế giới trong 6 năm liên tiếp.
Đây cũng là thương hiệu đang tài trợ cho giải FIFA Women's World Cup 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC).
Yadea gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của xe máy điện VinFast, Pega,... Các dòng xe mang thương hiệu Yadea đang được bán tại Việt Nam với giá dao động từ 12.000.000 - 22.000.000 đồng/chiếc. Đến nay, nhà máy tại Việt Nam đã sản xuất, lắp ráp và xuất bán ra thị trường 100.000 xe máy điện với 10 mẫu khác nhau. Theo kế hoạch, năm nay Công ty sản xuất, lắp ráp 200.000 xe máy điện các loại.
Thị trường xe điện tại Việt Nam đang dần trở nên sôi động với sự tham gia của nhiều tên tuổi trong và ngoài nước, bao gồm cả xe máy điện và ô tô điện. Thị trường xe máy điện, đặc biệt là xe đạp điện thực tế đã phát triển từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, ngoài Pega (tiền thân là HKBike), hầu hết là các thương hiệu ngoại nhập. Vài năm trở lại đây, thị trường chào đón thêm các tên tuổi Việt Nam là VinFast hay startup Dat Bike.