Hành trình đưa tiếng Anh chuẩn quốc tế tới mọi miền của Atlantic

Admin

Atlantic phát triển nền tảng học trực tuyến với chương trình chuẩn quốc tế cùng mức học phí 10.000 đồng mỗi ngày để mang tiếng Anh đến với nhiều học sinh Việt.

Xuất hiện trong chương trình Cất Cánh của Đài Truyền hình Việt Nam số tháng 8/2024 với chủ đề "Những người tìm đường", bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Chủ tịch Tập đoàn Atlantic Group đã kể câu chuyện khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục. Trọng tâm là hành trình đưa tiếng Anh chuẩn quốc tế đến gần hơn với học sinh mọi trình độ, vùng miền.

Năm 2015, Tập đoàn Atlantic bắt đầu xây dựng Atlantic Five-Star English và dự án đào tạo bổ trợ, tăng cường năng lực ngoại ngữ tại các trường trung học Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động, đơn vị thành lập thêm FSEL - công ty về mảng công nghệ giáo dục với mục tiêu giúp học sinh, người đi làm thông thạo ngoại ngữ, trở thành công dân toàn cầu.

Theo bà Lan, FSEL được nghiên cứu, định hướng và xây dựng bởi những chuyên gia hàng đầu trong mỗi lĩnh vực từ giáo dục đến công nghệ tại Việt Nam và trên thế giới. Nhờ FSEL, toàn bộ chương trình đào tạo của trung tâm Anh ngữ được kết hợp với những ưu thế của nền tảng công nghệ để tăng trải nghiệm cho người học.

"Nói cách khác, chúng tôi hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm tiếng Anh bỏ túi mà bất cứ ai, ở bất cứ nơi đâu hay thời gian nào cũng đều có thể học tập theo cách của mình", bà Lan nói.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Chủ tịch Atlantic Group. Ảnh: Atlantic

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Chủ tịch Atlantic Group. Ảnh: Atlantic

Tại FSEL, học sinh ở miền núi, nông thôn, ở mọi điều kiện kinh tế đều có thể học Tiếng Anh bởi với những người thầy quốc tế và lộ trình chuẩn Cambridge. Sử dụng giáo trình chuẩn Cambridge, nền tảng trực tuyến FSEL (Five-Star E-Learning) giúp học sinh phát triển 6 kỹ năng nghe - nói (phát âm) - đọc - viết - từ vựng - ngữ pháp và có thể thay thế chương trình học tại trung tâm với chi phí 10.000 đồng mỗi ngày.

Theo lãnh đạo Atlantic, để tạo ra nền tảng đáp ứng nhu cầu học trực tuyến với nhiều trình độ, nhiều điều kiện khác nhau, các bài học phải được thiết kế mang tính tương tác cao. Bài học sẽ bao gồm ba phần chính là bài giảng video tương tác 1:1 với giáo viên nước ngoài, diễn đàn học tập tương tác 1:1 cùng AI, bài tập về nhà.

Nền tảng tích hợp thêm những công nghệ tiên tiến như AI Chatbot, chấm điểm, sửa bài bằng AI giúp tăng hiệu quả học tập.

"Để tạo động lực và duy trì hứng thú, người học sẽ nhận xu thưởng FSEL Coin qua đó tích lũy để quy đổi thành các quà tặng, vật phẩm hấp dẫn", đại diện Atlantic nói.

Bà Ngọc Lan - Chủ tịch Atlantic Group trên chương trình Cất Cánh của Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: NVCC

Bà Ngọc Lan - Chủ tịch Atlantic Group trên chương trình Cất Cánh của Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: NVCC

Tháng 4 năm nay, FSEL nhận giải Sao Khuê 2024 cho hạng mục "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo". Đến tháng 7, Ban quản lý Đề án dạy và học ngoại ngữ của Bộ Giáo dục đã tiến hành thẩm định và đánh giá đây là nền tảng học tập đa dạng và phong phú, đầy đủ các kỹ năng cần thiết cho các kỳ thi học thuật. Nền tảng phù hợp với học sinh Việt Nam ở từng độ tuổi định hướng học, thi IELTS, du học và xin học bổng đồng thời bổ trợ cho việc học tiếng Anh tại nhà trường theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ban đề án cũng cho rằng việc đưa tiếng Anh học thuật (Academic English) và luyện thi IELTS (IELTS Pathway) là điều cần thiết vì hai chương trình được xây dựng bài bản, phù hợp với định hướng đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai tại Việt Nam.

Từ tháng 1, đơn vị đã tổ chức cho các học sinh trải nghiệm miễn phí chương trình. Ngày 5/7, nhóm học sinh này đã tham gia kỳ thi tiếng Anh Cambridge và đạt kết quả tốt. Với kỳ thi tiếng Anh Cambridge, 100% học viên đạt và vượt mục tiêu đề ra, 20% học viên tăng hai bậc so với bài đánh giá trình độ đầu vào. Với kỳ thi IELTS, 90% học viên đạt mục tiêu kỳ vọng và có điểm trung bình các kỹ năng (overall) từ 6,5 trở lên.

Người dùng học trực tuyến thông qua FSEL. Ảnh: Atlantic

Người dùng học trực tuyến thông qua FSEL. Ảnh: Atlantic

Từ kết quả trên, đại diện Tập đoàn Atlantic cho rằng nền tảng giáo dục phát huy được hiệu quả, thúc đẩy sự tham gia của người học xuyên suốt bài giảng, nâng cao năng lực và thói quen tự học.

"Điều này củng cố niềm tin cho chúng tôi trên hành trình đưa tiếng Anh chuẩn quốc tế đến khắp mọi miền Việt Nam", bà Lan nhấn mạnh.

Hoài Phương

Phụ huynh và học sinh quan tâm FSEL có thể truy cập vào đây để tìm hiểu thêm và đăng ký hoặc liên hệ hotline 0903470020.