Chiều 15/8, Hội chợ Du lịch quốc tế Tp.HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) tổ chức họp báo để công bố Hội chợ sẽ diễn ra trong ba ngày, từ ngày 7 đến ngày 9/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững".
Đây là bước đột phá thúc đẩy kích cầu thị trường khách quốc tế; tập trung toàn lực vào công tác xúc tiến truyền thông đến các thị trường mục tiêu; đưa ra các giải pháp, sáng kiến quảng bá du lịch Việt Nam hiệu quả và phát triển bền vững.
Đề cập đến điểm mới của hội chợ ITE HCMC năm nay, bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch Tp.HCM thông tin: "Quy mô các gian hàng triển lãm và diện tích hội chợ tăng gấp đôi, các buyer tăng gần gấp ba. Về công tác tổ chức, ITE HCMC không chỉ là diễn đàn giao thương mà còn cập nhật xu hướng du lịch thế giới hỗ trợ doanh nghiệp. Chương trình hội nghị, hội thảo tăng gấp đôi về số lượng so với năm ngoái".
Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 400 đơn vị và thương hiệu, gồm hơn 370 các đơn vị trong nước, 30 đơn vị từ các đơn vị quốc tế đăng ký tham gia sự kiện này.
Ngoài ra, các cơ quan xúc tiến du lịch các quốc gia như Campuchia, Chile, Lào, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan...; cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương nước bạn như St.Peteburg (Liên bang Nga), Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và hơn 46 tỉnh thành Việt Nam đã xác nhận tham dự.
Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế với trên 150 người mua quốc tế từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Qua đó, hội chợ lần thứ 17 sẽ mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM chia sẻ: "Những điều chỉnh mới về chính sách thị thực đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến với Việt Nam. Song đây mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, tạo được sức hút mạnh mẽ hơn thì còn cần nhiều giải pháp đồng bộ nữa".
Do đó, ban tổ chức kỳ vọng với sự đầu tư quy mô, bài bản, du lịch Việt Nam sẽ nhanh chóng bứt phá, phát triển có trọng tâm, trọng điểm, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới.