Trong nỗ lực đẩy mạnh tiến trình điện hóa các sản phẩm của mình, Honda đã thành lập Mảng phát phát triển kinh doanh điện hóa mới, dưới sự phụ trách của Giám đốc điều hành cấp cao Katsushi Inoue. Và mới đây ông Katsushi Inoue cùng với ông Daiki Mihara - Trưởng Bộ phận phát triển kinh doanh các sản phẩm và xe máy điện đã đưa ra thông báo mang tính định hướng cho việc phát triển các dòng xe máy điện của Honda.
Theo đó, Honda kế hoạch bán ra thị trường 4 triệu xe máy điện cho tới năm 2030. Kèm theo đó, hãng cũng sẽ giới thiệu 30 mẫu xe máy điện mới, đồng thời giảm giá xe máy điện Honda xuống 50%.
Honda SC e: Concept tại Japan Mobility Show 2023.
Trong năm 2024, hãng xe Nhật dự kiến sẽ trình làng xe điện mới ở tất cả các phân khúc bao gồm cả super sports, naked sports, off-road, xe điện trẻ em và cả ATV chạy điện. Một chiếc xe dựa trên nguyên mẫu SC e: Concept tại Japan Mobility Show 2023 dự kiến cũng sẽ trình làng vào năm 2024 tới.
Đối với việc phát triển pin, ngoài dòng pin Li-ion phổ biến trên xe điện hiện nay, Honda dự kiến phát triển dòng pin Lithium sắt phốt-phát (lithium ferro-phosphate (LFP) dự kiến sẽ được trình làng vào năm 2025. Để đạt được kế hoạch này, Honda dự kiến sẽ đầu tư 100 tỷ yên (khoảng 16,5 nghìn tỷ đồng) trong giai đoạn 2021 - 2025. Tiếp đó sẽ là khoản đầu tư 400 tỷ yên (khoảng 66 nghìn tỷ đồng) cho giai đoạn 2026 - 2030.
Với loạt nỗ lực này, Honda hi vọng sẽ đưa mảng kinh doanh xe điện chiếm 5% lợi nhuận thuần, và chiếm 10% doanh số của toàn ngành kinh doanh xe máy của hãng vào năm 2030. Honda cũng đang triển khai việc bán xe máy điện trực tuyến (online) và thành lập các Trung tâm trải nghiệm sản phẩm tại Ấn Độ, các nước ASEAN cũng như các nước khác.
BẢO NAM