Honda POP 110i - thiết kế tựa "nhân mã", thách thức Yamaha PG-1

Admin

Chiếc xe được thiết kế cho mục đích di chuyển thường ngày, và cả linh hoạt cho nhu cầu offroad.

Sự xuất hiện của Yamaha PG-1 thời gian gần đây có được sự hưởng ứng của khá nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh mức giá bán hợp lý thì lối thiết kế phòng khoáng, phá cách cũng là yếu tố thu hút người mua của mẫu xe số này.

Công nghệ - Honda POP 110i - thiết kế tựa 'nhân mã', thách thức Yamaha PG-1

Tuy nhiên, trên thị trường hiện các nhà sản xuất cũng có khá nhiêu các dòng xe số có thiết kế lạ, và với nhu cầu của một chiếc xe số offroad nhỏ gọn nhưng vẫn thuận tiện cho nhu cầu di chuyển hàng ngày thì Honda POP 110i hẳn là cái tên rất đáng để nhắc tới.

Công nghệ - Honda POP 110i - thiết kế tựa 'nhân mã', thách thức Yamaha PG-1 (Hình 2).

Honda POP 110i có thể nói là một trong những mẫu xe số sở hữu bề ngoài "bất thường" nhất thị trường hiện nay. Xe như được ghép thành từ nửa thân sau của một chiếc xe số, với nửa thân trước của một chiếc motocross. Sự phối hợp này khiến chúng ta liên tưởng tới "nhân mã", nhưng không thể phủ nhận là sự nhỏ gọn của hai dòng xe này vẫn khá là ăn nhập với nhau.

Công nghệ - Honda POP 110i - thiết kế tựa 'nhân mã', thách thức Yamaha PG-1 (Hình 3).

Xe sở hữu cụm đèn pha bóng lớn, đi kèm hai bên đèn xi nhan thiết kế khá gọn. Chắn bùn trước khá cao rõ ràng mang tới nhiều ưu điểm cho việc di chuyển trên các con đường nhiều bùn đất. POP 110i cũng được trang bị cụm đồng hồ analog với giao diện dễ nhìn, người điều khiển dễ nắm bắt được tình trạng xe.

Công nghệ - Honda POP 110i - thiết kế tựa 'nhân mã', thách thức Yamaha PG-1 (Hình 4).

POP 110i sở hữu cụm giảm xóc trước ống lồng, phía sau là giảm xóc lò xo đôi tạo sự ổn định trong vận hành. Xe cũng sử dụng phanh tang trống cho cả phía trước và sau đảm bảo an toàn, nhưng vẫn rất dễ sửa chữa. Honda POP 110i sở hữu kích thước tổng thể là 1843 x 745 x 1033 mm, với khoảng sáng gầm tới 136mm và chiều cao yên 749 mm, khối lượng chỉ 87kg, phù hợp với thể trạng nhiều người lái khác nhau.

Công nghệ - Honda POP 110i - thiết kế tựa 'nhân mã', thách thức Yamaha PG-1 (Hình 5).

Về sức mạnh, Honda POP 110i được trang bị động cơ xy lanh đơn dung tích 109,1 cc, làm mát bằng không khí và có phun xăng điện tử PGM-FI. Xe sở hữu công suất tối đa là 7,9 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại là 0,90 kgf.m tại 5.000 vòng/phút. Xe được truyền động bởi hộp số 4 cấp tròn.

Giá bán của Honda POP 110i tại Brazil là 9370 real - khoảng 45 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.

BẢO NAM