iPhone 16 "lên sóng" trở thành chủ đề hot nhất mạng xã hội chỉ sau 12 giờ

Admin

Chỉ sau 12 giờ mở bán, iPhone 16 đã thu hút hơn 123K thảo luận, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng các chủ đề được quan tâm nhất trên mạng xã hội, chứng tỏ sức nóng chưa từng thấy từ dòng sản phẩm mới này.

Chỉ sau 12 giờ kể từ khi các đại lý bán lẻ chính thức mở giao hàng, iPhone 16 đã trở thành chủ đề "nóng" nhất trên mạng xã hội. Theo số liệu từ SocialTrend của YouNet Media, từ 0h đến 12h ngày 27/9, chủ đề này đã ghi nhận hơn 123.03K thảo luận, giữ vững vị trí TOP 1 trên bảng xếp hạng các chủ đề được quan tâm nhất.

Sức hút từ sự kiện ra mắt iPhone 16

Việc Apple ra mắt các dòng iPhone mới hằng năm luôn tạo nên một làn sóng chú ý, đặc biệt từ cộng đồng công nghệ. Sự kiện giới thiệu iPhone 16 – It’s Glowtime vào ngày 10/9 đã thu hút hơn 566.23K thảo luận và 2.96M tương tác trong vòng 24 giờ đầu tiên. So với iPhone 15 năm 2023, lượng thảo luận đã tăng gấp đôi, khẳng định sức hút mạnh mẽ của iPhone 16 Series.

iPhone 16 "lên sóng" trở thành chủ đề hot nhất mạng xã hội chỉ sau 12 giờ- Ảnh 1.

Được biết, sự kiện ra mắt iPhone 16 hót gấp 2 lần so với sự kiện ra mắt iPhone 15 trước đó. (Ảnh: YouNet Media)

Gần đến ngày mở bán chính thức, các cuộc thảo luận về iPhone 16 ngày càng diễn ra sôi nổi. Các video tư vấn, lựa chọn màu sắc, dòng máy, review tính năng mới cùng thông báo đặt hàng trước từ các đại lý bán lẻ xuất hiện liên tục. Đặc biệt, khi các đại lý như TopZone, Shop Dunk, Thế Giới Di Động tổ chức sự kiện giao hàng vào rạng sáng ngày 27/9, làn sóng thảo luận về iPhone 16 Series đã tăng vọt, chạm mốc 123.03K thảo luận và 579.5K tương tác chỉ trong hơn 12 giờ.

iPhone 16 "lên sóng" trở thành chủ đề hot nhất mạng xã hội chỉ sau 12 giờ- Ảnh 2.

Chỉ sau 12h mở bán, chủ đề về iPhone 16 chiếm lĩnh top 1 mạng xã hội. (Ảnh: YouNet Media)

TikTok - nơi "bùng nổ" thảo luận về Iphone 16

TikTok là nền tảng dẫn đầu về lượng thảo luận liên quan đến iPhone 16, chiếm đến 73.8% thị phần. Những TikToker công nghệ nổi tiếng như Duy Luân Dễ Thương, Ngô Đức Duy, Đặng Nam Hải Triều đóng vai trò lớn trong việc tạo nên "cơn sốt" qua các video “đập hộp”, so sánh iPhone 16 với các dòng điện thoại khác. Các từ khóa phổ biến như “iPhone 16 Pro Max”, “Titan sa mạc”, “Apple Intelligence”, và “nút chụp” liên tục xuất hiện trong các cuộc thảo luận.

Người dùng mạng xã hội đã bày tỏ quan điểm về những cải tiến của iPhone 16: “Cứ 16 Pro Max mà mua”, “Cải tiến được nút chụp hình”, và “Nút kia khỏi dùng ốp”. Đặc biệt, phiên bản iPhone 16 Pro Max với màu Titan sa mạc, trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence, và nút điều khiển camera đã tạo ra nhiều tranh luận sôi nổi.

iPhone 16 "lên sóng" trở thành chủ đề hot nhất mạng xã hội chỉ sau 12 giờ- Ảnh 3.

iPhone 16 Pro Max là dòng sản phẩm được quan tâm nhiều nhất. (Ảnh: YouNet Media)

Dù còn tranh cãi về việc thiếu đột phá so với iPhone 15, sự kiện mở bán lần này chứng minh sức hút không thể chối cãi của iPhone 16. Tuy nhiên, liệu các cải tiến mới có làm hài lòng người dùng và đem lại doanh thu vượt trội hay không vẫn cần thêm thời gian để có câu trả lời.

Trước đó, tại Tp.HCM đã có rất đông tín đồ ifan xếp hàng xuyên đêm chờ đợi được sở hữu chiếc Iphone 16 mới nhất. Đúng 0 giờ 01 phút, các cửa hàng bán Iphone chính thức “lên kệ” iPhone 16 series chính hãng (mã VN/A). 

iPhone 16 "lên sóng" trở thành chủ đề hot nhất mạng xã hội chỉ sau 12 giờ- Ảnh 4.

Một cửa hàng FPT trên đường Lê Lợi (quận 1, Tp.HCM) có rất đông người đứng xếp hàng chờ mua và đợi trải nghiệm iPhone 16 tối ngày 27/9.

Phiên bản màu titan sa mạc được các nhà phân phối tại Việt Nam đánh giá hot nhất của iPhone 16 series năm nay. Theo đại diện từ hệ thống Hoàng Hà Mobile, khoảng 85% khách đặt trước mẫu máy cao cấp tại đây đều chọn màu này, dẫn tới tình trạng khan hiếm trong đợt đầu. Tại các nhà phân phối Việt Nam, iPhone 16 có giá bán chính thức từ 22,49 triệu đồng, iPhone 16 Plus từ 25,99 triệu đồng, iPhone 16 Pro từ 28,99 triệu đồng và iPhone 16 Pro Max từ 34,99 triệu đồng. Mức giá trên chưa bao gồm các ưu đãi hiện có của hệ thống.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
TopZone khẳng định vị thế nhà bán lẻ Apple hàng đầu Việt Nam, số lượng có hàng iPhone 16 lớn kỷ lụcTopZone khẳng định vị thế nhà bán lẻ Apple hàng đầu Việt Nam, số lượng có hàng iPhone 16 lớn kỷ lục
Tham khảo thêm
Hà Nội: Chen chân xếp hàng xuyên đêm mua iPhone 16Hà Nội: Chen chân xếp hàng xuyên đêm mua iPhone 16