"Khi nhận lời đặt hàng từ nhãn hàng trà sữa và trái cây Cha2o tại Califonia (Mỹ), nhóm em vừa vui vừa sợ. Vui vì bộ nhận diện có người yêu thích, sợ vì không biết có phải lừa đảo hay không. Nhóm chưa từng làm việc với nhãn hàng nước ngoài bao giờ, khoảng cách địa lý lại quá xa" – em Lương Anh Nhi, thành viên nhóm, chia sẻ.
Nhóm thực hiện dự án gồm em Lương Anh Nhi, Đỗ Phú Đạt, Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phan Trần Lê Vy, sinh viên Trường ĐH Văn Lang. Ngoài ra, dự án còn có sự hỗ trợ từ em Nguyễn Võ Trường Quan – du học sinh Highline College, Mỹ
Nhi cho biết từ bộ nhận diện thương hiệu của môn học, nhóm đã "nâng cấp" thêm các chi tiết để phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Vì làm việc online, đa số thành viên nhóm đều là sinh viên năm cuối nên quá trình hoàn thành dự án kéo dài gần 1 năm.
"Nếu có thời gian tập trung, chúng em sẽ dễ dàng rút ngắn tiến độ dự án. Lần đầu tiên làm việc với khách hàng nước ngoài, nhóm mong muốn mang đến những thiết kế ấn tượng, chuyên nghiệp nhất" – Nhi chia sẻ.
Bộ nhận diện thương hiệu mới của nhãn hàng trà sữa và trái cây Cha2o tại Califonia, Mỹ
ThS Hoàng Thị Anh Nghi, giảng viên hướng dẫn của nhóm, nhìn nhận đa phần sinh viên mỹ thuật đều có đầu óc sáng tạo, bay bổng, thích thiết kế những sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân. Ngược lại, nhãn hàng lại mong muốn có những sản phẩm mang tính thương mại, dễ nhớ với số đông.
"Việc đảm bảo được 2 yếu tố trên và dung hòa được tất cả các ý tưởng của từng thành viên trong nhóm là điều không dễ dàng. Khi làm việc cùng nhau, các em sẽ học được kỹ năng ngoại ngữ, đàm phán hợp đồng và có sản phẩm bán ra thị trường, giúp sinh viên tự tin hơn và dễ dàng thích nghi với thị trường lao động sau khi ra trường" - ThS Anh Nghi nói.
ThS Hoàng Thị Anh Nghi (bìa trái) và sinh viên ăn mừng "chốt đơn" thành công
Nói về số tiền "chốt đơn" hơn 100 triệu đồng, nhóm cho biết thị trường Mỹ có mức thù lao trả cho đội ngũ thiết kế nhỉnh hơn Việt Nam.
Mức chi phí trên hoàn toàn xứng đáng với những gì nhóm đã nỗ lực, đồng thời đó cũng là bước đệm thúc đẩy các thành viên phát triển với nghề. Sau dự án, kinh nghiệm chính là điều quý giá nhất nhóm nhận được.
Theo cô Anh Nghi, đây không phải là lần đầu tiên sinh viên ngành Thiết kế đồ họa bán được sản phẩm khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên, những lần trước, các sản phẩm được bán với giá "sinh viên".
Đây là lần đầu tiên có một nhóm sinh viên được nhãn hàng nước ngoài liên hệ làm việc. Việc này mang giá trị tinh thần rất lớn, tạo động lực cho những sinh viên ngành thiết kế.