
Tại sự kiện, ông Anthony Tan – Đồng sáng lập, Tổng giám đốc Tập đoàn Grab, cùng ông Philipp Kandal – Giám đốc Sản phẩm của Tập đoàn Grab, sẽ chính thức chia sẻ về những cải tiến mới này.
Đăng ký trước tại đường link grab.com/GrabX và đón xem GrabX trực tiếp trên mạng xã hội vào lúc 9h00 (theo giờ Việt Nam) ngày 8/4/2025.
Được biết, Grab là một siêu ứng dụng hàng đầu tại Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ giao nhận, di chuyển và các dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Grab đang cung cấp dịch vụ tại hơn 700 thành phố thuộc 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á bao gồm Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Mỗi ngày, Grab hỗ trợ hàng triệu người dùng đặt thức ăn, đi chợ hộ, gửi hàng hóa, đặt xe ô tô hoặc xe taxi, thanh toán trực tuyến hoặc tiếp cận với các dịch vụ cho vay, bảo hiểm, tất cả thông qua một ứng dụng duy nhất. Grab được thành lập vào năm 2012 với sứ mệnh đưa Đông Nam Á tiến về phía trước thông qua việc tạo thêm cơ hội kinh tế cho mọi người, và nỗ lực hướng đến ba mục tiêu: mang đến hiệu quả tài chính bền vững cho các đối tác, tạo ra những ảnh hưởng xã hội tích cực và góp phần bảo vệ môi trường cho khu vực Đông Nam Á.
Gần đây nhất, vào ngày 31/3, Grab Việt Nam đã triển khai tính năng Đặt trước chuyến xe dành cho người dùng tại Việt Nam, giúp người dùng có thể chủ động đặt trước chuyến xe GrabCar theo thời gian và điểm đón mong muốn, từ đó đảm bảo có thể quản lý kế hoạch di chuyển của mình.
Theo chia sẻ của đại diện Grab, trước đó, tính năng Đặt trước chuyến xe đã được thử nghiệm trên dịch vụ GrabCar tại Việt Nam từ tháng 4/2024 và được đón nhận tích cực từ cả người dùng Việt Nam và du khách quốc tế. Theo thống kê của Grab, chỉ tính riêng trong quý 1/2025, số chuyến xe GrabCar có sử dụng tính năng Đặt trước chuyến xe đã tăng gấp 2 lần so với quý trước đó.
Cũng trong quý 1/2025, số chuyến xe đặt trước để đến các sân bay chiếm gần 50%, với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chiếm hơn 35%. Điều này cho thấy người dùng ngày càng tin tưởng và yêu chuộng tính năng Đặt trước chuyến xe của GrabCar để đi đến sân bay Tân Sơn Nhất, bởi họ có thể an tâm hơn khi biết rằng chuyến xe đã có bác tài nhận trước và sẽ được thực hiện đúng theo lịch trình của mình.

Kết hợp với một số tính năng khác như Hướng dẫn di chuyển bên trong sân bay và quy trình vận hành chặt chẽ của Grab tại các sân bay, dịch vụ GrabCar đang là lựa chọn hàng đầu cho cả du khách trong nước và quốc tế, mang đến trải nghiệm di chuyển liền mạch, chất lượng và an toàn nhất từ Grab.
Đặt trước chuyến xe GrabCar tối đa 90 ngày trước giờ khởi hành
Tính năng Đặt trước chuyến xe đặc biệt hữu ích khi người dùng cần đặt những chuyến đi đòi hỏi sự chính xác về thời gian như đi đến sân bay, ga tàu, hay đến những cuộc hẹn quan trọng và sự kiện đặc biệt. Người dùng có thể đặt xe GrabCar tối đa 90 ngày trước ngày khởi hành, đối tác tài xế GrabCar sẽ đến điểm đón đúng giờ để đảm bảo người dùng có trải nghiệm di chuyển đáng tin cậy, thuận tiện và an toàn.

Tính năng này cũng mang đến thêm cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế GrabCar vì giúp họ có thêm chuyến xe, đồng thời chủ động sắp xếp thời gian để tối ưu hiệu quả hoạt động trên nền tảng Grab.
Cung cấp dịch vụ linh hoạt, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng với chất lượng đảm bảo
Việc ra mắt tính năng Đặt trước chuyến xe cũng đánh dấu bước mở rộng danh mục dịch vụ di chuyển của Grab, gia tăng thêm sự chủ động và linh hoạt cho người dùng. Giờ đây, bên cạnh dịch vụ cốt lõi là đặt xe để đi ngay, người dùng còn có thể đặt xe Grab để đi trong tương lai, tại bất kỳ thời điểm nào và địa điểm nào theo nhu cầu riêng biệt của mình.
Bà Nguyễn Hạnh Linh, Giám đốc Bộ phận Di chuyển, Grab Việt Nam, cho biết: “Việc đặt trước chuyến xe không chỉ giúp hành khách chủ động sắp xếp lịch trình di chuyển của mình mà còn giảm thiểu thời gian chờ đợi và đảm bảo luôn có xe, nhất là vào khung giờ cao điểm, khi thời tiết bất lợi hoặc tại những khu vực có lưu lượng giao thông dày đặc. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào các giải pháp nhằm đa dạng hoá lựa chọn và linh hoạt về thời gian cho người dùng”.
Tính năng Đặt trước chuyến xe hiện đang áp dụng cho các dịch vụ GrabCar (trừ dịch vụ GrabTaxi và dịch vụ GrabCar Tiết Kiệm). Sau khi đặt xe, hệ thống sẽ tự động gửi các thông báo nhắc nhở hành khách về thời gian và thông tin đối tác tài xế đã nhận chuyến xe, giúp họ dễ dàng theo dõi quá trình đặt xe. Người dùng có thể nhấp vào đường dẫn tại đây để sử dụng tính năng Đặt trước chuyến xe, hoặc thao tác trên ứng dụng Grab.
Trong thời gian từ ngày 20/03/2025 đến ngày 02/05/2025, người dùng lần đầu tiên sử dụng tính năng Đặt trước chuyến xe được giảm tối đa 100.000 đồng khi lựa chọn mã giảm giá ở mục “Ưu đãi”. Cũng trong thời gian này, người dùng còn được giảm 25% giá trị cuốc xe, giảm tối đa 200.000 đồng cho mỗi chuyến xe có sử dụng tính năng Đặt trước chuyến xe trên toàn quốc.
Trước đó, vào ngày 26/3, Grab Việt Nam và Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa chính thức ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong 5 năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch, từ đó tạo ra những động lực mới để phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ hợp tác này, Grab sẽ trở thành đối tác vận chuyển và thương mại điện tử được ưa chuộng, tiếp tục đóng góp thiết thực vào việc nâng cao trải nghiệm của du khách khi tới Việt Nam với chuỗi dịch vụ thông suốt từ di chuyển, giao nhận, đặt đồ ăn, hàng hoá, thanh toán không dùng tiền mặt. Với ưu thế là ứng dụng đặt xe số 1 về thương hiệu được sử dụng nhiều nhất và mạng lưới dịch vụ rộng khắp cả nước, Grab không chỉ có thể kết nối du khách trong và ngoài nước với hệ thống giao thông công cộng như sân bay, ga tàu, bến xe… mà còn có thể mang đến trải nghiệm di chuyển liền mạch, chất lượng và an toàn tại các điểm đến du lịch nổi tiếng. Ngoài dịch vụ di chuyển, du khách trong và ngoài nước cũng có thể sử dụng ứng dụng Grab để thưởng thức ẩm thực địa phương hoặc mua sắm đặc sản, tạo nên một trải nghiệm du lịch trọn vẹn và đáng nhớ tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ hợp tác 5 năm, hai bên sẽ tập trung vào những trọng tâm sau:
Tận dụng thế mạnh công nghệ để đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam
Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam sẽ tận dụng ưu thế của mình để góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến ưu tiên cho du khách nước ngoài, đồng thời kích cầu du lịch trong nước. Đồng thời, hai bên cũng sẽ phát huy các giá trị văn hóa, di sản và ẩm thực của Việt Nam.
Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam dự kiến sẽ phối hợp triển khai các hoạt động sau:
- Kết hợp với các đơn vị lữ hành để xây dựng các Gói du lịch quốc tế trên ứng dụng Grab nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách khi tới Việt Nam.
- Quảng bá dịch vụ du lịch theo cụm tỉnh, thành để khuyến khích du khách đến thăm đồng thời các tỉnh, thành phố lân cận nhau.
- Quảng bá du lịch Việt Nam và ứng dụng Grab qua các kênh truyền thông trong và ngoài nước.
- Tăng cường các tiện ích công cộng phục vụ du khách và người dân địa phương.
Song song đó, Grab cũng cam kết đồng hành với các sự kiện văn hoá - xã hội lớn để nâng cao trải nghiệm của du khách và góp phần phát triển tiềm năng du lịch của địa phương.
Thúc đẩy chuyển đổi số để quảng bá ẩm thực và đặc sản các địa phương:
Hai bên sẽ hỗ trợ hướng dẫn các đơn vị kinh doanh siêu nhỏ, nhỏ và vừa tiếp cận nền tảng số và sử dụng công cụ số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tham gia vào hoạt động thương mại điện tử, thanh toán không tiền mặt...
Ngoài ra, Grab sẽ triển khai quảng bá ẩm thực đặc trưng của các địa phương cả trong và ngoài ứng dụng, giúp du khách dễ dàng tiếp cận các thông tin đáng tin cậy và có hành trình trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ tại Việt Nam. Điển hình, ngoài ứng dụng Grab, Grab có kế hoạch tiếp tục quảng bá ẩm thực địa phương trên xe GrabCar và tài trợ thêm ghế đá có dán mã QR quảng bá ẩm thực địa phương tại các điểm đến du lịch nổi tiếng. Còn trên ứng dụng Grab, người dùng có thể dễ dàng tìm các quán ăn “trứ danh” trên GrabFood và đặt món với các ưu đãi đa dạng.
Ngoài các trọng tâm chính này, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam cũng sẽ dành nhiều nguồn lực để tăng cường số hoá các điểm đến du lịch của địa phương thông qua tiện ích mới trên nền tảng Grab.
Bà Hoàng Thị Kim Anh, Giám đốc Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: “Với mục tiêu hoạt động là quảng bá, xúc tiến và hỗ trợ phát triển du lịch Việt Nam một cách có hiệu quả và bền vững, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch mong muốn sự hợp tác với Grab sẽ góp phần phát huy vai trò, thế mạnh của Quỹ và hướng tới mục tiêu đưa du lịch Việt Nam thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”.
Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam chia sẻ, du lịch hiện đang là một trong những lĩnh vực đóng góp quan trọng vào tăng trưởng GDP của Việt Nam và được định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước đến năm 2030. Thông qua hợp tác với Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, Grab rất vinh dự được góp phần vào mục tiêu tổng quát này, tận dụng các lợi thế của nền tảng công nghệ đã đồng hành với cuộc sống hằng ngày của người Việt Nam trong hơn 10 năm qua.
“Chúng tôi tin rằng các nội dung hợp tác sẽ tạo ra động lực quan trọng để quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển nhanh và bền vững hơn nữa, từ đó tiếp tục có những đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam”, ông Alejandro Osorio.
Gần đây, Grab đã tích cực tăng cường hợp tác với chính quyền các cấp để thúc đẩy chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực, không chỉ nhằm phục vụ người dùng tốt hơn mà còn nhằm chung tay cùng các cơ quan ban ngành tạo ra các động lực mới cho sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội.
Mới đây, Grab đã ký kết Biên bản ghi nhớ với thành phố Huế nhằm triển khai các chương trình và sáng kiến hỗ trợ các mục tiêu chuyển đổi số của thành phố. Trước đó, Grab cũng đã lần lượt ký kết các Biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và Công ty TNHH MTV Đường sắt số 1 TP.HCM để đóng góp vào việc quản lý, phát triển giao thông vận tải và phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ giao thông thông minh tại Việt Nam.