Mới nửa năm, một doanh nghiệp bán vàng báo lãi hơn 1.000 tỷ

Admin

Doanh nghiệp này cho biết, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 16.459 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.083 tỷ đồng.

Mới nửa năm, một doanh nghiệp bán vàng báo lãi hơn 1.000 tỷ - Ảnh 1.

Theo báo cáo quý 2/2023 của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ), doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 6.663 tỷ đồng và 335 tỷ đồng.

Như vậy, sau 6 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 16.459 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.083 tỷ đồng. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 55,9% kế hoạch lợi nhuận năm.

Doanh thu trang sức bán lẻ 6 tháng đầu năm 2023 giảm 10,3% so với cùng kỳ năm 2022 do chịu tác động bất lợi từ thị trường. Nhờ việc đưa ra các chiến lược kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả, PNJ vẫn kiểm soát được mức giảm doanh thu trang sức bán lẻ thấp hơn so với mức giảm của thị trường chung.

Do sức mua mặt hàng trang sức nội địa và đơn đặt hàng từ khách hàng doanh nghiệp có phần sụt giảm, doanh thu trang sức bán sỉ trong 6 tháng đầu năm giảm 30,2% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, kênh sỉ vẫn tiếp tục phát triển về số lượng khách hàng mới. Doanh thu vàng 24K trong 6 tháng đầu năm chỉ giảm nhẹ 1,1%.

Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình 6 tháng năm 2023 đạt 18,9% (cao hơn mức 17,6% cùng kỳ năm 2022), nằm trong vùng biên lợi nhuận theo kế hoạch kinh doanh. Tổng chi phí hoạt động 6 tháng năm 2023 giảm 2,6% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ mức 54,6% năm 2022 lên mức 54,9% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát và sự thu hẹp của doanh thu.

Mới nửa năm, một doanh nghiệp bán vàng báo lãi hơn 1.000 tỷ - Ảnh 2.

6 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 16.459 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.083 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Sắp tới, PNJ sẽ liên tục theo dõi những biến động của thị trường để đưa ra những kịch bản cụ thể. Song song đó, công ty sẽ cải tiến tối ưu hóa vận hành và mặt khác, PNJ sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược dài hạn trong việc mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của việc triển khai các chương trình marketing.

Tính đến cuối tháng 6/2023, hệ thống PNJ có 381 cửa hàng độc lập bao gồm 360 cửa hàng PNJ Gold, 7 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.

Hồi cuối tháng 4, tại ĐHĐCĐ 2023, Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) đã trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh, với lợi nhuận sau thuế gần 2.000 tỷ đồng, doanh thu 35.598 tỷ đồng.

Năm 2023, hoạt động đầu tư của PNJ sẽ tập trung vào 3 mảng chính: Nâng cấp và mở rộng hệ thống bán lẻ hiện đại; Đầu tư các dự án công nghệ thông tin; Nâng cao năng lực & đổi mới công nghệ sản xuất.

Trong 5 năm gần đây, PNJ đã tăng tốc ngoạn mục để trở thành một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Từ năm 2018 đến 2022, trên nền tảng sức mạnh của giá trị cốt lõi, với tinh thần khai phóng, tái tạo quyết liệt, PNJ đã liên tiếp đột phá.

PNJ trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp với nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống tăng tốc mở mới đạt gần 400 cửa hàng trên cả nước, tốc độ tăng trưởng bứt phá, lập nhiều kỷ lục dù giai đoạn này thị trường nhiều biến động, thách thức, nhất là sau 2 năm đại dịch.

Giá trị thương hiệu của PNJ do Brand Finance công bố năm 2022 là 367 triệu USD.