Nữ sinh Hải Phòng là thủ khoa khối D toàn quốc

Admin

Hải PhòngPhạm Thị Vân Anh, thủ khoa khối D01 năm 2023, từng giành giải nhất thi Toán của thành phố và đạt 6.0 IELTS.

Vân Anh là cựu học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng. Theo điểm thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố sáng 18/7, Vân Anh được 9,5 điểm Văn, Toán 9,6, tiếng Anh 9,8 và 8,67 điểm bài thi tổ hợp.

"Em bất ngờ vì điểm môn Văn của mình. Thi xong, em đoán chỉ được khoảng 8,5 như những lần thi thử ở trường. Toán thì hơi tiếc, em nghi có thể làm được 10", Vân Anh chia sẻ.

Vân Anh là chị lớn trong gia đình có hai chị em với bố là bộ đội và mẹ là giáo viên cấp hai. Với tính cách mạnh mẽ, hướng ngoại và thích Toán từ khi còn nhỏ, Vân Anh đã chọn theo học lớp Khoa học tự nhiên khi vào cấp 3.

Phạm Thị Vân Anh, thủ khoa khối D01 của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2023

Phạm Thị Vân Anh, thủ khoa khối D01 năm 2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

"Em thấy mình không quá thông minh mà chăm chỉ và sống khoa học", nữ sinh thủ khoa tự đánh giá. Trong những ngày ôn thi tốt nghiệp, Vân Anh đặt ra lịch học từ 18h30 đến 11h rồi đi ngủ, sau đó thực dậy vào 5h sáng để học những môn cần học thuộc lý thuyết nhiều.

"Ngoài việc học chắc những kiến thức trong sách giáo khoa, em nghĩ kiến thức cuộc sống thông qua các hoạt động đoàn thể, xã hội cũng giúp em làm bài thi tốt hơn" Vân Anh nói. Nữ sinh cho rằng mình già dặn và có khả năng giao tiếp tốt hơn các bạn cùng lớp.

Vân Anh chia sẻ, điểm tiếng Anh cao giúp em tự tin hơn để ôn luyện, nâng cao trình độ trong thời gian tới.

"Hiện nay, em chỉ được 6.0 IELTS, để đáp ứng được việc học đại học và đi làm thì em sẽ cố ôn để đạt được 7.5 trở lên".

Trước đó, với giải nhất thi học sinh giỏi môn Toán của thành phố Hải Phòng năm lớp 12 và học bạ luôn đứng thứ nhất toàn trường, Vân Anh đã được tuyển thẳng vào trường Đại học Ngoại thương. Nữ sinh cho hay sẽ chọn ngành Kinh tế đối ngoại bởi đây là ước mơ từ khi vào cấp 3.

Thầy Tống Công Thương, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết Vân Anh là học sinh ngoan, giỏi toàn diện và 12 năm là lớp trưởng.