Phương pháp tự học cho học sinh lớp 1 từ Kumon

Admin

Kumon cung cấp chương trình đào tạo kỹ năng đọc, viết dựa trên nền tảng giúp học sinh biết cách tự quản lý thời gian, lộ trình học tập.

Với kinh nghiệm giảng dạy hơn 60 năm trên toàn thế giới, đội ngũ Kumon tại Việt Nam nhận định phương pháp tự học hiệu quả là chiếc chìa khóa giúp trẻ học tập hiệu quả và thành công trong công việc sau này. Do đó, phụ huynh nên trang bị những kỹ năng cần thiết để hình thành kỹ năng tự học cho con từ khi trẻ bước vào giai đoạn 5-6 tuổi, bắt đầu học lớp 1.

"Quá trình này là bước tiến quan trọng trong cuộc đời, đòi hỏi trẻ phải có những kỹ năng tự học cần thiết để có thể tiếp tục học tập và phát triển tốt hơn ngay từ những ngày đầu", đại diện Kumon Việt Nam nói thêm.

Với chương trình Kumon, học sinh được học theo tốc độ riêng và hoàn thành bài tập độc lập. Theo đó, trẻ có thể tạo dựng khả năng tự học, xuất phát từ tính tự giác, mong muốn hoàn thành của bản thân, thay vì đơn thuần chạy đua với người khác.

Đồng thời, qua phương pháp này, Kumon dạy trẻ biết cách quản lý thời gian và hoàn thành công việc theo đúng tiến độ. Giáo trình của đơn vị sắp xếp theo cột mốc cụ thể nhằm phát huy khả năng học độc lập cho học sinh. Với thói quen tự học và tự giác làm bài, trẻ có thể phát triển khả năng giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và trở nên độc lập hơn trong cuộc sống.

Kumon đào tạo trẻ tự học. Ảnh minh họa: Kumon

Kumon đào tạo trẻ tự học. Ảnh minh họa: Kumon

Ngoài cách học giáo trình giấy truyền thống, Kumon cũng có ứng dụng Kumon Connect trên các thiết bị máy tính bảng. Nhờ vậy, học sinh có thể học tập ở mọi lúc mọi nơi, qua đó, luyện tập khả năng tập trung và nhận sự hỗ trợ cần thiết của giáo viên Kumon.

Mục tiêu chính của chương trình học Kumon là giúp trẻ phát triển kỹ năng đọc và viết. Đây là hai kỹ năng quan trọng với học sinh lớp 1. Đơn vị giảng dạy hai kỹ năng này dựa trên các môn học cụ thể. Trong đó, học sinh sẽ làm quen với môn Toán qua những dãy số, phép tính đơn giản; và Tiếng Anh để vừa học cách đọc, viết chữ cái, từ, câu đơn giản bằng phương pháp nhắc nhớ lặp lại, vừa tiếp xúc với ngoại ngữ.

"Nhờ đó, học sinh tự tin hơn khi bước vào lớp 1. Khi đọc và viết thành thục, trẻ sẽ có thể tiếp cận nhiều loại tài liệu khác nhau và tiếp thu nhiều kiến thức mới nhanh hơn", đại diện Kumon Việt Nam chia sẻ.

Giáo viên tại Kumon đồng hành cùng học sinh. Ảnh minh họa: Kumon

Giáo viên tại Kumon đồng hành cùng học sinh. Ảnh minh họa: Kumon

Bên cạnh đó, Kumon hướng tới rèn tính kiên trì cho trẻ trước khi vào lớp 1 bằng cách đưa ra các bài tập khó dần, tạo ra thử thách giúp trẻ tìm tòi cách thức vượt qua. Cùng sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh dần biết cách không bỏ cuộc và cố gắng hết sức. Đây cũng là kỹ năng quan trọng trong cuộc sống. Việc vượt qua thử thách có thể giúp trẻ tự tin và đạt nhiều thành công trong tương lai.

"Điều này giúp học sinh phát triển khả năng giải quyết vấn đề và tư duy logic tự nhiên và hiệu quả", đại diện Kumon Việt Nam khẳng định.

Thiên Minh