Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 10/2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,42 triệu lượt người, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 14,1 triệu lượt người, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trong tổng số 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam sau 10 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 12 triệu lượt người, chiếm 84,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt gần 2 triệu lượt người, chiếm 13,9% và tăng 65,7%.
Về cơ cấu khách quốc tế, các thị trường châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản đóng góp gần 60%.
Sau 10 tháng năm 2024, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam với 3,7 triệu lượt (chiếm 26,4%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,0 triệu lượt (chiếm 21,3%). Xếp tiếp theo về lượng khách đến Việt Nam lần lượt từ các thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.
Trong khi hầu hết các thị trường nguồn hàng đầu ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023, như Trung Quốc (tăng 130,4%), Hàn Quốc (tăng 28,5%), Nhật Bản (tăng 24,8%), Đài Loan Trung Quốc (tăng 59,4%), Ấn Độ (tăng 29,1%), Australia (tăng 23,7%)... thì riêng lượng khách từ Thái Lan đến Việt Nam đã giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nguồn khách châu Âu tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (tăng 20,4%), Pháp (tăng 30,5%), Đức (tăng 23,6%). Bên cạnh đó là Italy (tăng 54,5%), Tây Ban Nha (tăng 23,3%), Nga (tăng 81,5%), Đan Mạch (tăng 21,7%), Na Uy (tăng 16,2%), Thụy Điển (tăng 24,9%). Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15/8/2023.