Người Trung Quốc cuồng sầu riêng cỡ này: Một thương hiệu làm pizza sầu riêng đang kiếm bộn tiền tại xứ tỷ dân, đã bán hơn 30 triệu chiếc

Sự yêu thích sầu riêng của người Trung Quốc tăng cao khiến doanh số bán pizza của thương hiệu này tăng vọt kể từ khi ra mắt.

Người Trung Quốc cuồng sầu riêng cỡ này: Một thương hiệu làm pizza sầu riêng đang kiếm bộn tiền tại xứ tỷ dân, đã bán hơn 30 triệu chiếc- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Yum China, công ty điều hành Pizza Hut tại Trung Quốc gần đây đã cho biết pizza sầu riêng của thương hiệu đã trở thành món bánh hàng đầu trên khắp toàn quốc.

Joey Wat, Giám đốc điều hành của Yum China cho biết trong cuộc họp báo cáo tài chính gần đây với các nhà phân tích: “Cứ bốn chiếc pizza được bán ở Pizza Hut Trung Quốc thì có một chiếc là pizza sầu riêng. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã bán được gần 30 triệu chiếc pizza sầu riêng. Món ăn này hiện là món pizza bán chạy số 1 của chúng tôi”.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ sầu riêng hàng đầu - loại trái cây vốn được mệnh danh là vua của các loại trái cây ở châu Á. Những người yêu thích sầu riêng tại Trung Quốc ca ngợi loại trái cây này vì hương vị đặc trưng của nó, nhưng nhiều người lại cho rằng loại quả này có mùi vị khó chịu.

Trung Quốc cho đến nay là nước nhập khẩu sầu riêng lớn nhất thế giới khi nhập khẩu đến 1,4 triệu tấn sầu riêng chỉ trong năm 2023. Năm đó, các nhà phân tích của HSBC cho biết quốc gia này đã tạo ra sự gia tăng 400% nhu cầu sầu riêng trên toàn thế giới.

Được trồng phổ biến ở Đông Nam Á trên những cây phải mất gần một thập kỷ mới trưởng thành, sầu riêng được coi là một mặt hàng xa xỉ ở các thành phố của Trung Quốc, nơi thường xuyên tổ chức lễ hội dành riêng cho việc nếm thử loại trái cây này.

Yum China đã ra mắt pizza sầu riêng cách đây 8 năm. Trong báo cáo thường niên năm 2023, họ cho biết món ăn này đã chính thức mang lại doanh thu ít nhất 100 triệu USD kể từ đó.

Vào tháng 8, món burger thịt bò làm từ bột pizza nhồi sầu riêng và dứa cũng đã ra mắt trong thực đơn của Pizza Hut ở Trung Quốc, và Wat cho biết gần đây rằng món này nhanh chóng bán hết sau khi ra mắt với số lượng giới hạn.

Công ty đang tích cực cố gắng mở rộng phạm vi tiếp cận tới người tiêu dùng trung lưu trong nước, xây dựng gần 1.700 cửa hàng KFC và Pizza Hut mới vào năm 2023 và dự kiến mở thêm từ 1.500 đến 1.700 cửa hàng nữa vào năm 2024.

Yum China cho biết họ có kế hoạch chi từ 700 đến 850 triệu USD cho vốn đầu tư trong năm nay, tăng từ 710 triệu USD vào năm ngoái và 419 triệu USD trước đại dịch.

Doanh thu trong quý 3 của công ty đã tăng 5% lên 3,07 tỷ USD, so với 2,91 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập ròng cũng tăng lên 297 triệu USD, tăng 22% so với 244 triệu USD trong quý 3 năm .

Trong khi đó, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin nước này đã nhập khẩu sầu riêng trị giá khoảng 6,72 tỷ USD vào năm 2023, trở thành loại trái cây được nhập khẩu nhiều nhất ở nước này.

Nước ta cũng được hưởng lợi lớn từ nhu cầu sầu riêng bùng nổ tại quốc gia láng giềng. Theo số liệu của Hiệp hội Rau quả Việt Nam, hết tháng 9-2024 kim ngạch xuất khẩu sầu riêng đạt 2,7 tỷ USD, đây là mức kỷ lục lịch sử và Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dẫn đầu, đạt khoảng 2,5 tỷ USD.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/nguoi-trung-quoc-cuong-sau-rieng-co-nay-mot-thuong-hieu-lam-pizza-sau-rieng-dang-kiem-bon-tien-tai-xu-ty-dan-da-ban-hon-30-trieu-chiec-a100955.html