Nhiều giải pháp kích cầu du lịch cuối năm

Để đạt mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa năm 2024, các địa phương cũng như doanh nghiệp trong ngành đã và đang có nhiều sản phẩm mới cũng nhiều giải pháp để kích cầu du lịch những tháng cuối năm.

Nhiều giải pháp kích cầu du lịch cuối năm- Ảnh 1.

Du lịch Việt Nam những tháng đầu đầu năm 2024 đã có mức tăng trưởng vượt vọng. Theo Tổng cục Thống kê, với chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.

Tính chung 10 tháng năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 14,1 triệu lượt người, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Nếu phân theo vùng lãnh thổ, đứng đầu là khách quốc tế đến từ châu Á đạt 11.256,8 nghìn lượt người; châu Âu đạt 1.576,4 nghìn lượt người; châu Mỹ đạt 812,8 nghìn lượt người; châu Úc đạt 436,3 nghìn lượt người và châu Phi đạt 42,8 nghìn lượt người. Hiện, thị trường khách du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng.

Để đạt mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa năm 2024, các địa phương cũng như doanh nghiệp trong ngành đã và đang có nhiều sản phẩm mới cũng nhiều giải pháp để kích cầu du lịch những tháng cuối năm.

Hà Nội, với mục tiêu đón 26,5 triệu lượt du khách, trong đó có 5 triệu du khách quốc tế, đã khởi động hàng loạt sự kiện văn hóa và thể thao như Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024, đồng thời phát triển mô hình du lịch nông nghiệp tại ngoại thành, nhằm tăng cường trải nghiệm cho du khách.

Tương tự, TP. Hồ Chí Minh cũng không ngừng nâng cấp cơ sở hạ tầng và triển khai các dự án du lịch thông minh, bao gồm việc xây dựng hệ thống dữ liệu dịch vụ du lịch và truyền thông điểm đến. Thành phố đang tập trung vào việc phát triển du lịch ban đêm và du lịch cộng đồng, đặc biệt tại khu vực xã đảo Thạnh An, Cần Giờ, với việc khai thác giá trị tự nhiên và văn hóa đặc trưng.

Các địa phương khác như vùng đồng bằng sông Cửu Long cũng đang thực hiện chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch, với nhiều mô hình du lịch xanh mới như các tour du lịch cộng đồng, làng nghề truyền thống, và các tour tham quan làng hoa, nhà cổ, nhằm thu hút du khách thập phương.

Nghệ An đã triển khai nhiều kế hoạch kích cầu du lịch cho mùa Thu - Đông, bao gồm tổ chức sự kiện văn hóa, ẩm thực, và các hoạt động du lịch lễ hội cũng như khám phá văn hóa và lịch sử địa phương. Các địa phương khác như Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã công bố chương trình kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi đặc biệt, nhằm thu hút du khách đến với các điểm đến địa phương và tham gia vào các hoạt động văn hóa, thể thao, và du lịch MICE.

Cùng với đó, các doanh nghiệp trong ngành cũng tạo ra các chương trình kích cầu du lịch với những ưu đãi hấp dẫn, như giảm giá dịch vụ lưu trú, vé máy bay, và các gói du lịch đặc biệt. Chẳng hạn, Traveloka - nền tảng đặt dịch vụ du lịch hàng đầu Đông Nam Á - đã triển khai chương trình khuyến mãi "Black Friday" từ ngày 25/11 đến ngày 1/12, thu hút khách hàng bằng cách giảm giá lên đến 30%, cùng với chương trình "Mua 1 Tặng 1" và những mã giảm giá hàng ngày. 

Tất cả những nỗ lực này, từ việc tổ chức các sự kiện đến nâng cao chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất du lịch, đều nhằm mục tiêu chung là thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách và đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/nhieu-giai-phap-kich-cau-du-lich-cuoi-nam-a104378.html