Xác định khách hàng bị lừa đảo nhưng thuyết phục mà khách vẫn nhất định đòi chuyển tiền, giao dịch viên ngân hàng có hành động kiên quyết

Thấy dấu hiệu đáng ngờ, giao dịch viên ngân hàng đã dừng việc chuyển tiền và giải thích, thuyết phục khách hàng không nghe theo đối tượng xấu, tuy nhiên khách hàng vẫn kiên quyết muốn chuyển tiền.

Xác định khách hàng bị lừa đảo nhưng thuyết phục mà khách vẫn nhất định đòi chuyển tiền, giao dịch viên ngân hàng có hành động kiên quyết- Ảnh 1.

Chiều 27/11, trong quá trình thực hiện giao dịch cho khách hàng, chị Trần Thị Ngọc Kiều, là giao dịch viên Agribank Chi nhánh huyện Sơn Hà phát hiện một trường hợp khách hàng tên Đ.V.T, trú tại xã Sơn Ba đến chuyển tiền có thái độ, biểu hiện khác thường.

Nhờ những kiến thức qua đào tạo nghiệp vụ, cũng như thường xuyên cập nhật thông tin lừa đảo trên mạng, chị Trần Thị Ngọc Kiều khéo léo gợi hỏi, xác định khách hàng đã bị kẻ xấu lừa đảo (đối tượng mạo danh cán bộ hải quan yêu cầu chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài gửi về, bước đầu đối tượng yêu cầu chuyển 26 triệu đồng).

Chị Kiều đã dừng việc chuyển tiền và giải thích, thuyết phục khách hàng không nghe theo đối tượng xấu, tuy nhiên khách hàng vẫn kiên quyết muốn chuyển tiền.

Trước tình hình đó, chị Kiều đã báo cáo Ban lãnh đạo chi nhánh, trao đổi thông tin với Công an huyện Sơn Hà, qua đó phối hợp vận động, giải thích cụ thể về phương thức lừa đảo của đối tượng, nên khách hàng Đ.V.T đã hiểu và không thực hiện chuyển tiền cho đối tượng.

Theo lãnh đạo Agribank chi nhánh Quảng Ngãi, trong những năm qua, cán bộ nhân viên, người lao động Agribank chi nhánh Quảng Ngãi luôn chủ động cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, tích cực tuyên truyền, cảnh báo các phương thức của tội phạm lừa đảo nên đã hạn chế được nhiều tình trạng lừa đảo khách hàng chuyển tiền qua ngân hàng.

Qua sự việc trên ngân hàng khuyến cáo khách hàng cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy kẻ xấu.

Trong mọi trường hợp khi thấy có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể liên hệ Agribank nơi gần nhất hoặc liên hệ số điện thoại Trung tâm chăm sóc khách hàng Agribank: 1900558818 hoặc Agribank tỉnh Quảng Ngãi: 0787 646566 để được hướng dẫn, hỗ trợ tư vấn kịp thời.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/xac-dinh-khach-hang-bi-lua-dao-nhung-thuyet-phuc-ma-khach-van-nhat-dinh-doi-chuyen-tien-giao-dich-vien-ngan-hang-co-hanh-dong-kien-quyet-a104421.html