Con trai đỗ đại học danh giá, người mẹ trả lời truyền thông 1 câu mà khiến các bậc phụ huynh tranh cãi

Nhiệm vụ bắt buộc của cha mẹ là dành đủ thời gian để "quản lý" con cái. Tuy nhiên, dành năng lượng để trau dồi và hoàn thiện bản thân cũng là điều quan trọng.

Cách đây một thời gian, khi có điểm thi đại học ở

Có một vùng đất nhìn từ trên cao như một "Việt Nam thu nhỏ", là nơi trên đất liền có thể đón bình minh sớm nhất trong ngày

4. Đừng đòi hỏi từ người khác mà hãy thỉnh thoảng tự thưởng cho mình: Tiết kiệm được xem là một phương cách tốt để bảo đảm cho tương lai, tuy nhiên cũng đừng để việc tiết kiệm trở thành thứ kiểm soát và "chèn ép" những sở thích cá nhân. Thỉnh thoảng hãy tự thưởng cho mình những món quà, thay vì chờ đợi người khác rồi thất vọng, bực bội.

Nếu bạn muốn con mình yêu thích học tập, thì bạn phải học cách trang bị kiến thức cho mình và trở thành huấn luyện viên và hình mẫu của con bạn. Chỉ khi cha mẹ hoàn thành quá trình trưởng thành của bản thân, họ mới có thể dẫn dắt con mình tiến bộ tốt hơn.

Suy cho cùng, cha mẹ và con cái là hai cá thể độc lập, có tính cách và suy nghĩ độc lập, có những nhiệm vụ cuộc sống riêng cần khám phá và hoàn thành. Không phải chỉ dồn hết tâm sức vào con cái thì mới gọi là chu đáo, cũng không phải chỉ dành hết thời gian cho giáo dục con mới gọi là có trách nhiệm.

Trong thời gian nuôi dạy con cái, hãy dành một phần thời gian để đầu tư cho bản thân và làm tốt những nhiệm vụ trong cuộc sống của chính mình. Khi bạn sống như một tia sáng, trẻ sẽ có thể đi theo ánh sáng và tự tin bước đi trên con đường của riêng mình.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/con-trai-do-dai-hoc-danh-gia-nguoi-me-tra-loi-truyen-thong-1-cau-ma-khien-cac-bac-phu-huynh-tranh-cai-a11879.html