Nữ sinh Nam Định đạt điểm 10 Văn duy nhất

Trần Ngọc Đan Thanh, học sinh THPT Nghĩa Minh, Nam Định là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 trong số hơn một triệu bài thi Ngữ văn.

Theo phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn, hơn một triệu thí sinh cả nước đạt trung bình 6,86 điểm. Mức nhiều em đạt nhất là 7. Có 92 thí sinh bị điểm liệt; hơn 73.600 em khác bị điểm dưới trung bình.

Nếu như năm ngoái có 5 thí sinh đạt điểm tuyệt đối bài thi môn Ngữ văn thì năm nay chỉ một bài thi được chấm 10. Bài thi này của em Trần Ngọc Đan Thanh, học sinh trường THPT Nghĩa Minh, Nam Định.

Ngoài Ngữ văn, kết quả các môn thi khác của thí sinh này cũng ở mức tốt, trong đó Toán 8, Sử 9, Địa 8, Giáo dục công dân 9,75, Tiếng Anh 9. Tổng điểm xét tuyển khối C của Đan Thanh là 27.

Trần Ngọc Đan Thanh và cô giáo, bạn bè tại trường THPT Nghĩa Minh, Nam Đinh. Ảnh: fanpage trường THPT Nghĩa Minh

Trần Ngọc Đan Thanh (thứ hai từ phải sang) và cô giáo, bạn bè tại trường THPT Nghĩa Minh, Nam Đinh. Ảnh: fanpage trường THPT Nghĩa Minh

Phổ điểm xét tuyển khối C00

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong hai ngày 28-29/6 với hơn một triệu thí sinh dự thi. Trong đó, hơn 943.300 sử dụng kết quả vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Sau khi biết điểm thi, thí sinh muốn phúc khảo cần nộp đơn trước ngày 27/7. Việc đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học kéo dài đến 17h ngày 30/7 và không giới hạn số lần. Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến.

Bộ Giáo dục và Đào tạo và các trường bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng đại học từ ngày 12 đến 20/8, qua đó xác định nguyện vọng cao nhất thí sinh trúng tuyển.

Từ 17h ngày 22/8, các trường thông báo điểm chuẩn, danh sách trúng tuyển đợt một. Thí sinh xác nhận nhập học trước 17h ngày 6/9.

Dương Tâm

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/nu-sinh-nam-dinh-dat-diem-10-van-duy-nhat-a12968.html