3 thói quen của con bị cho là 'không ngoan' nhưng lại chứng tỏ trí não bé phát triển tốt

Không ít phụ huynh cảm thấy phiền phức khi con cứ lặp đi lặp lại một vài hành động nhất định. Tuy nhiên, đó có thể là biểu hiện trí não bé đang phát triển rất tốt.

Mỗi em bé đều có những sở thích riêng biệt, chúng cũng có thể nghĩ ra những trò kì lạ chỉ để thỏa mãn trí tò mò và khám phá thế giới của mình. Nhiều bố mẹ chia sẻ con mình rất thích làm những điều chẳng giống ai, thậm chí là trái lời bố mẹ. Thực ra, trong một số trường hợp, trẻ chỉ đang tò mò về những hiện tượng, sự vật trong cuộc sống.

Có bé có sở thích là vẽ nguệch ngoạc trên tường, có bé thích xé giấy vệ sinh, những đồ vật đặt trong ngăn kéo cũng được bé xáo trộn và bới móc mọi ngóc ngách trong nhà nên khiến các mẹ vô cùng mệt mỏi.

Thực tế, đối với những đứa trẻ dưới 3 tuổi, 4

Phát hiện "viên ngọc ẩn" ở Nha Trang, du khách nhận xét: "Có những lúc nơi này vắng vẻ tới mức không có bóng người nào"

Khi trí tuệ của bé phát huy đến mức cao nhất, bé sẽ bắt đầu mô phỏng hành động của những người xung quanh. Cho dù là ngôn ngữ hay giọng nói, bé sẽ bắt chước mọi thứ giống nhau như đúc. Quá trình bắt chước người lớn không những giúp bé thỏa mãn tâm lý, tăng cường khả năng quan sát, mà còn rèn luyện trí nhớ, tăng khả năng phối hợp. Mỗi hành vi bắt chước sẽ được đảm nhận bởi một khu vực trên vỏ não và điều này sẽ giúp ích trong việc phát triển trí tuệ của bé.

Các mẹ cần lưu ý, nhằm tránh tạo thói quen xấu cho bé, mẹ cần nắm bắt giai đoạn quan trọng từ 1 - 3 tuổi là thời khắc bé phát triển trí tuệ, mẹ nên chọn một số trò chơi bổ ích và sách tranh để bé tô vẽ thỏa mãn khả năng sáng tạo.

Trẻ qua từng giai đoạn phát triển thường có những hành vi khiến cha mẹ khó chịu. Thế nhưng thay vì trừng phạt hay đánh mắng, bố mẹ nên thấu hiểu và xử lý sao cho phù hợp với độ tuổi của con. Những hành động này đôi khi chỉ là biểu hiện tự nhiên của sự phát triển mà thôi, cho thấy trí não của con đang phát triển.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/3-thoi-quen-cua-con-bi-cho-la-khong-ngoan-nhung-lai-chung-to-tri-nao-be-phat-trien-tot-a14410.html