Học viện Ngân hàng hợp tác với ICAEW và KPMG

Học viện Ngân hàng ký kết với Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW), KPMG Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, cơ hội việc làm cho sinh viên.

Theo đó, ba bên sẽ cùng triển khai chương trình học nâng cao cho những sinh viên được chọn từ Chương trình Chất lượng cao Ngành Kế toán - định hướng ICAEW CFAB của Học viện Ngân hàng. Trong đó, các bạn đủ điều kiện theo học được nhận một số hỗ trợ khi tham gia thi các môn học của Chương trình ICAEW CFAB và chương trình đào tạo kỹ năng mềm do ICAEW, KPMG tổ chức.

Đồng thời, công ty kiểm toán thuộc Big 4 này có chính sách ưu tiên về thực tập, tuyển dụng dành cho sinh viên theo học chương trình đào tạo nâng cao.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Ngân hàng, ICAEW và KPMG. Ảnh: Học viện Ngân hàng

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Ngân hàng, ICAEW và KPMG. Ảnh: Học viện Ngân hàng

Trước khi đi đến ký kết, ICAEW và học viện đã có quá trình hợp tác chặt chẽ, trong đó có Biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ xây dựng một chương trình đào tạo sinh viên tích hợp bốn môn Chứng chỉ Quốc tế và Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (ICAEW CFAB) từ 2019. Theo thỏa thuận, đôi bên sẽ tiếp tục tuyển sinh và đào tạo chương trình đào tạo chính quy ICAEW CFAB, song song với chương trình đào tạo nâng cao mới.

Tại lễ ký kết, bà Đặng Thị Mai Trang - Trưởng đại diện ICAEW tại Việt Nam chia sẻ, với vai trò của một tổ chức nghề nghiệp hàng đầu thế giới, ICAEW muốn góp phần thúc đẩy và nâng cao tính chuyên nghiệp của ngành tài chính, kế toán, kiểm toán, đồng thời, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, nền kinh tế Việt Nam.

Bà Đặng Thị Mai Trang - Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam chia sẻ mối quan hệ hợp tác tại Việt Nam. Ảnh: Học viện Ngân hàng

Bà Đặng Thị Mai Trang - Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam chia sẻ mối quan hệ hợp tác tại Việt Nam. Ảnh: Học viện Ngân hàng

Bà chia sẻ thêm, từ những ngày đầu tiên gia nhập vào thị trường Việt Nam, tổ chức đã có rất nhiều hoạt động hợp tác với Học viện Ngân hàng và KPMG. Do đó, ký kết lần này sẽ mở ra cơ hội cho sinh viên trải nghiệm và phát triển nghề nghiệp ở một môi trường làm việc chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán như KPMG.

"Mô hình hợp tác ba bên giữa một cơ sở đào tạo, doanh nghiệp và tổ chức nghề nghiệp sẽ góp phần hiệu quả vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường dịch vụ tài chính Việt Nam", bà Trang nhấn mạnh.

Phía Học viên Ngân hàng, TS. Bùi Hữu Toàn - Chủ tịch hội đồng cho biết, học viện coi trọng việc phát triển mối quan hệ hợp tác với tổ chức quốc tế uy tín trên thế giới nhằm mang lại các cơ hội học tập, làm việc và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên. Ông tin hợp tác lần này mang đến cơ hội học hỏi kỹ năng nghề nghiệp và kiến thức chuyên môn theo chuẩn quốc tế từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ông Đàm Xuân Lâm - Phó tổng Giám đốc dịch vụ Kiểm toán cũng chia sẻ, mối hợp tác này sẽ mang đến cho KPMG nhân lực chất lượng cao để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty tại Việt Nam, đồng thời, tạo ra một lực lượng kế toán viên, kiểm toán viên trình độ cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của thị trường dịch vụ kế toán - kiểm toán của Việt Nam.

Ông Đàm Xuân Lâm - Phó Tổng Giám đốc dịch vụ Kiểm toán chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: Học viện Ngân hàng

Ông Đàm Xuân Lâm - Phó Tổng Giám đốc dịch vụ Kiểm toán chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: Học viện Ngân hàng

Trước đó, ICAEW phối hợp với Học viên Ngân hàng để triển khai chương trình tích hợp từ đào tạo giảng viên, tạo nguồn học liệu cập nhật, tổ chức các buổi ngoại khóa đào tạo kỹ năng mềm, tham quan tìm hiểu thực tế và cấp các học bổng cho sinh viên...

Sinh viên tham gia chương trình đào tạo tích hợp Chương trình Chất lượng cao Ngành Kế toán - định hướng ICAEW CFAB cũng được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao trong quá trình tham gia các hoạt động thực tế và thực tập nghề nghiệp. Nhiều sinh viên khóa đầu tiên của chương trình đã nhận bằng tốt nghiệp ra trường và vào làm tại các công ty kiểm toán danh tiếng, trong đó có KPMG.

KPMG đã hỗ trợ tích cực cho việc triển khai ICAEW CFAB, trong đó có phối hợp tổ chức các hoạt động tham quan thực tế và học với chuyên gia cho sinh viên trong nhiều năm. Chương trình học bổng "KPMG - ICAEW S.T.A.R" mang đến cơ hội đào tạo và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên khóa 19 và 20 của Chương trình Chất lượng cao Kế toán - Kiểm toán.

Nhật Lệ

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/hoc-vien-ngan-hang-hop-tac-voi-icaew-va-kpmg-a14468.html