Đó là phiên đấu giá do Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức, vừa diễn ra vào sáng 22/7/2023. Lô tài sản được đấu giá trong phiên này là 32 chiếc xe máy cũ đã qua sử dụng, là tang vật phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu sung công quỹ Nhà nước.
Giá khởi điểm 32 chiếc xe máy cũ nói trên là 68.300.000 đồng, bước giá 500.000 đồng, hình thức đấu giá là bỏ phiếu trực tiếp. Trải qua nhiều vòng đấu với 122 người đứng đơn tham gia, lô xe cũ nói trên bất ngờ được đấu lên tới 6,8 tỷ đồng, gấp 100 lần giá khởi điểm, khiến nhiều người sửng sốt.
Chiều 24/7, đại diện Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh xác nhận với Người Đưa Tin những thông tin nói trên là đúng sự thật. Người trả giá cao nhất 6,8 tỷ cho lô xe 32 chiếc nói trên là một nguời đàn ông trú tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Theo vị đại diện Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh, tất cả quy trình phiên đấu giá diễn ra bình thường. Bước đầu tiên có người tham gia đấu giá đã đấu lên tới 500 triệu đồng, vòng đấu thứ hai có người đấu lên 1,2 tỷ đồng, vòng thứ 3 đấu lên tới 5 tỷ và vòng cuối cùng người trúng đấu giá 6,8 tỷ đồng.
Phía Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh cho biết, việc đấu giá lên tới 6,8 tỷ là kết quả bất ngờ bởi giá trị của 32 chiếc xe này, theo nhận định chỉ rơi vào khoảng tầm 200 triệu đồng.
"Những người tham gia đấu giá không chịu nhường nhau, nên đấu để phá chứ chắc chắn không có ý định chi 6,8 tỷ để lấy 32 chiếc xe máy cũ. Nếu trường hợp người trúng đấu giá bỏ cọc thì chỉ mất phí cọc 10 triệu và phía công ty sẽ phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh làm các thủ tục đấu giá lại", đại diện Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh nhận định.
Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, lô xe mô tô 32 chiếc được đưa ra đấu giá nói trên đa phần là những dòng xe “huyền thoại”; trong đó, có những chiếc mô tô hiện là “hàng cổ” được các tay chơi tốc độ săn lùng như: DUCATI 999S (là dòng xe moto được sản xuất vào năm 2003 thuộc thương hiệu đình đám DUCATI của nước Ý); SUZUKI RGV120 (Mẫu xe được ra mắt tại Việt Nam vào năm 1997 và trở thành mẫu xe côn tay mơ ước của nhiều thanh niên, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản); SUZUKI SATRIA 120 (là mẫu xe máy dòng underbone mang động cơ 2 thì được hãng xe Nhật sản xuất tại Indonesia lần đầu vào năm 1998); Honda NSR 150 (từng là mẫu xe ước mơ của hầu hết thanh niên Việt Nam cách đây khoảng 20 năm. Mẫu sport-bike 2 kỳ 150 cc được mệnh danh "không đối thủ" nhờ sức mạnh ngang ngửa với những mẫu mô tô 300 cc 3 kỳ ngày nay. Honda NSR 150 trên thị trường khá hiếm do đã ngừng sản xuất từ rất lâu); YAMAHA 125ZR (được mở bán lần đầu tiên vào năm 1998 nhưng phải đến năm 2018 Yamaha 125ZR mới chính thức bị "khai tử" tại Malaysia. Yamaha 125ZR hay còn được dân chơi xe tại Việt Nam gọi với nhiều biệt danh như “Sirius hở bạc”, "Ya Z" hay "Ya cá mập". Yamaha 125ZR cũng là dòng xe máy underbone 2 thì có tuổi đời lâu nhất trong làng xe); APRILIA RS250 (Mẫu xe này là bản thương mại của mẫu xe đua Aprilia RS250 năm 1995, chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc, được trang bị hàng loạt đồ chơi hàng hiệu đáng mơ ước)…
Với sự “độc” và “cổ”, những dòng mô tô huyền thoại nói trên từng được các tay chơi săn lùng.
Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/ha-tinh-32-xe-may-cu-khoi-diem-hon-68-trieu-dong-bat-ngo-duoc-dau-gia-len-68-ty-a14498.html