Hà Nội giao hiệu trưởng giải quyết việc chuyển trường

Từ 25/7, hiệu trưởng các trường THPT có quyền giải quyết việc chuyển trường, xin học lại của học sinh, theo văn bản mới của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Trước kia, UBND thành phố Hà Nội quy định việc chuyển trường với học sinh THPT thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở. Cha mẹ học sinh sau khi làm các thủ tục tại trường chuyển đi và được trường chuyển đến đồng ý tiếp nhận sẽ nộp hồ sơ ở Sở Giáo dục và Đào tạo. Nếu được Sở phê duyệt, họ cầm hồ sơ quay lại trường chuyển đến để nộp.

Nhưng tới tháng 5/2022, UBND thành phố bãi bỏ thủ tục này.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết quy định mới áp dụng với các trường THPT công lập thuộc quản lý của Sở. Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng được giao hướng dẫn các trường thực hiện.

Thí sinh rạng rỡ sau khi hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2022 tại Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh

Thí sinh sau khi hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2022 tại Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh

Hồi tháng 8 năm ngoái, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng ban hành một văn bản hướng dẫn giải quyết thủ tục chuyển trường cho học sinh THPT. Bộ cho biết việc chuyển trường trong cùng tỉnh, thành phố do hiệu trưởng nơi đến tiếp nhận, xem xét giải quyết theo quy định của Sở. Trong trường hợp chuyển trường khác tỉnh, Sở sẽ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và giới thiệu về trường.

Hồ sơ chuyển trường gồm đơn xin chuyển trường, học bạ, giấy chứng nhận trúng tuyển lớp 10 THPT, giấy giới thiệu do hiệu trưởng nơi đi cấp, giấy giới thiệu của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đi (chỉ áp dụng khi chuyển trường khác tỉnh, thành phố). Việc chuyển trường được thực hiện khi kết thúc học kỳ I của năm học hoặc trước khi bắt đầu năm học mới.

Thanh Hằng

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/ha-noi-giao-hieu-truong-giai-quyet-viec-chuyen-truong-a15314.html