Giá chưa đến 300 triệu đồng, 'anh em' của Wuling HongGuang bán đắt như tôm tươi tại quê nhà, đạt hơn 80.000 chiếc chỉ sau 5 tháng

Mẫu xe điện tới từ Trung Quốc liên tục ghi nhận doanh số cao, vượt mốc 20.000 xe bán ra trong tháng 7.

Ngày 1/8, liên doanh SAIC-GM-Wuling (SGMW) đã công bố dữ liệu bán hàng của mẫu xe Wuling Bingo trong tháng 7.

Wuling Bingo đã đạt doanh số kỷ lục 20.064 xe trong tháng 7, lần đầu tiên vượt cột mốc 20.000 xe, tăng 4,6% so với tháng trước.

Đặc biệt, đây là tháng thứ 5 liên tiếp mẫu xe này ghi nhận tăng trưởng, kể từ khi ra mắt hồi tháng 3. Kể từ lúc ra mắt tại Trung Quốc, doanh số cộng dồn của Wuling Bingo đã đạt con số ấn tượng lên tới 81.336 xe. Theo SGMW, mẫu xe này đã giao tới 10.000 xe chỉ sau 2 tuần đầu ra mắt.

Giá chưa đến 300 triệu đồng, 'anh em' của Wuling HongGuang bán đắt như tôm tươi tại quê nhà, đạt hơn 80.000 chiếc chỉ sau 5 tháng - Ảnh 1.

Doanh số Wuling Bingo kể từ khi ra mắt vào tháng 3.

SGMW là liên doanh giữa SAIC, GM và Wuling. GM nắm giữ 44% cổ phần, trong khi SAIC và Wuling có 56%. Dòng sản phẩm Wuling Bingo hiện cung cấp 7 cấu hình khác nhau, với mức giá từ 59.800 NDT đến 84.800 NDT (từ 197 đến 280 triệu đồng).

Trong đó, giá khởi điểm của phiên bản Bingo 203 km là 59.800 NDT (197 triệu đồng) và giá khởi điểm của phiên bản 333 km là 73.800 NDT (244 triệu đồng).

Wuling Bingo có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3.950 x 1.708 x 1.580 mm và chiều dài cơ sở 2.560 mm. Với kích thước này, xe được định vị trong phân khúc hatchback hạng B thay vì ô tô điện đô thị cỡ nhỏ như Wuling Hongguang Mini EV.

Giá chưa đến 300 triệu đồng, 'anh em' của Wuling HongGuang bán đắt như tôm tươi tại quê nhà, đạt hơn 80.000 chiếc chỉ sau 5 tháng - Ảnh 2.

Thiết kế ngoại thất xe khá năng động và hiện đại với ốp chrome xuất hiện không ít và trần sơn đen tương phản. Xe có nhiều đường nét bo tròn, mang hơi hướng cổ điển. Thiết kế ngoại thất của Wuling Bingo bị nhận xét là lấy cảm hứng từ xe sang Porsche.

Điểm hút khách của dòng tên mới tới từ Wuling này phải kể tới nội thất. Táp lô xuất hiện 2 màn hình 7 và 10,25 inch, nhưng không phải là khu vực đáng chú ý nhất. Thay vào đó, hàng ghế sau với khả năng gập gọn và có cả gối cùng đệm di động có thể bơm lên bất cứ lúc nào để biến khu vực này thành giường. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích.

Ngoài ra, khoang hành lý với thể tích lớn (790 lít khi gập hàng ghế thứ 2) cũng có nhiều ngăn đồ riêng để bố trí sẵn giúp người dùng tách biệt đồ sạch/bẩn, đồ ăn uống hay thậm chí biến nơi đây thành khu vực ăn uống tạm thời và sau đó dễ dàng lau dọn.

Giá chưa đến 300 triệu đồng, 'anh em' của Wuling HongGuang bán đắt như tôm tươi tại quê nhà, đạt hơn 80.000 chiếc chỉ sau 5 tháng - Ảnh 3.

Tại thị trường Trung Quốc, Wuling Bingo 2023 chỉ được trang bị 1 mô-tơ điện nhưng có 2 mức sức mạnh là 30 kW (41 mã lực)/110 Nm và 50 kW (68 mã lực)/150 Nm. Đi với mô-tơ điện là pin LFP với dung lượng 17,3 kWh và 31,9 kWh. Nhờ đó, xe có quãng đường di chuyển tương ứng là 203 km và 333 km trong khi vận tốc tối đa đạt 100 km/h.

Tại thị trường Trung Quốc, Wuling Bingo phải đối mặt với sự cạnh tranh từ đối thủ BYD Seagull. Ra mắt vào cuối tháng 4, BYD Seagull có phạm vi hoạt động 305 km và có giá 73.800 NDT (244 triệu đồng). Đáng chú ý, mức giá này phù hợp với phiên bản 333 km của Wuling Bingo, định vị chúng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Về hiệu suất bán hàng, BYD Seagull đạt doanh số 23.005 xe trong tháng 6. Tuy nhiên, con số bán hàng cụ thể của Seagull trong tháng 7 vẫn chưa được công bố.

Tham khảo: CNC

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/gia-chua-den-300-trieu-dong-anh-em-cua-wuling-hongguang-ban-dat-nhu-tom-tuoi-tai-que-nha-dat-hon-80000-chiec-chi-sau-5-thang-a16132.html