HIU tổ chức lễ tốt nghiệp khóa Bác sĩ Răng Hàm Mặt đầu tiên

Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU) trao bằng tốt nghiệp cho khóa Bác sĩ Răng Hàm Mặt đầu tiên của trường vào ngày 6/8.

Tại buổi lễ, PGS.TS. Lê Đức Lánh, Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt HIU cho biết, khóa đầu tiên được đào tạo theo lộ trình của trường và đã đạt tỷ lệ tốt nghiệp 92%. Trong đó, 32,2% sinh viên đạt loại Giỏi và 69% đạt loại Khá. Đây là thành tích cao nhất trong những năm gần đây.

"Đây là thành quả nỗ lực của thầy và trò trong suốt quá trình đào tạo. Từ giờ, các em đã trở thành các bác sĩ Răng Hàm Mặt đầu tiên của trường", ông nói thêm.

Các tân bác sĩ, dược sĩ HIU trong buổi lễ tốt nghiệp. Ảnh: HIU

Các tân bác sĩ, dược sĩ HIU trong buổi lễ tốt nghiệp. Ảnh: HIU

Đại diện phụ huynh sinh viên tốt nghiệp ngành này, TS. Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cũng chia sẻ, HIU là một trong những trường đại học quốc tế tốt nhất đào tạo khối ngành sức khỏe tại Việt Nam với đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành giảng dạy. Trường cũng có giảng viên, sinh viên nước ngoài giúp các bạn trẻ tự tin hội nhập quốc tế.

Trong quá trình đào tạo, HIU chú trọng đẩy mạnh trang bị các thiết bị hiện đại, đáp ứng cho hoạt động dạy và học. Trường sở hữu hệ thống 73 phòng thực hành cho khối cơ sở và chuyên ngành, trung tâm thực hành lâm sàng - phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Hồng Bàng HIU Clinic với tổng đầu tư đến 20 tỷ đồng, hệ thống simulator hiện đại mô phỏng thực hành nha khoa trị giá gần 10 tỷ đồng. Nhờ đó, sinh viên có thể thực tập các thao tác điều trị lâm sàng như với người thật.

Các tân bác sĩ, dược sĩ chụp ảnh kỷ niệm cùng giảng viên. Ảnh: HIU

Các tân bác sĩ, dược sĩ chụp ảnh kỷ niệm cùng giảng viên. Ảnh: HIU

Bên cạnh đó, sinh viên HIU có thể thực tập, thực hành tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP HCM, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viên Mỹ Thiện và Trung tâm Huấn luyện Nâng cao Mô phỏng lâm sàng - Đại học Y Dược TP HCM.

Các bạn cũng có thể tham gia các kỳ học tập dài hạn và ngắn hạn tại Hàn Quốc, Nhật Bản... từ đó, có thêm nhiều trải nghiệm, kiến thức hiện đại, trau dồi kỹ năng học tập với các giảng viên, sinh viên nước ngoài, nâng cao tay nghề.

Cặp song sinh Quốc Bình - Quốc Minh, tân bác sĩ Răng Hàm Mặt HIU, đại diện khóa tri ân thầy cô trong buổi lễ tốt nghiệp. Ảnh: HIU

Cặp song sinh Quốc Bình - Quốc Minh, tân bác sĩ Răng Hàm Mặt HIU, đại diện khóa tri ân thầy cô trong buổi lễ tốt nghiệp. Ảnh: HIU

Bạn Dương Thị Minh Hiền là một trong 3 sinh viên HIU khóa đầu tiên nhận học bổng chương trình học tập 6 tháng tại Đại học Hiroshima (Nhật Bản) từ khi học năm thứ hai, đồng thời, là Á khoa ngành Răng Hàm Mặt. Nữ sinh chia sẻ, em đã trải qua nhiều khó khăn như khác biệt ngôn ngữ, văn hóa, nhưng đó là khoảng thời gian đáng nhớ và được học hỏi thêm cách làm việc, suy nghĩ của người Nhật.

"Trải qua 6 năm học tập tại HIU, em biết ơn sự dìu dắt của thầy cô để em có thể tiến gần danh hiệu cao quý 'Bác sĩ răng hàm mặt'", Minh Hiền phát biểu trong lễ tốt nghiệp.

Trong khuôn khổ chương trình, trường cũng trao bằng cho gần 2.000 sinh viên tốt nghiệp năm 2023 ở 9 khoa khác, gồm: Điều dưỡng - Hộ sinh, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Xét nghiệm Y học, Công nghệ Kỹ Thuật, Kinh tế Quản trị, Khoa học xã hội, Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Viện Khoa học Giáo dục và Đào tạo giáo viên.

Thiên Minh

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đào tạo đa ngành, lĩnh vực, bậc học; từ đại học đến sau đại học. Trong đó, khối ngành Sức khỏe là mũi nhọn, gồm: Y khoa, Y học cổ truyền, Răng Hàm Mặt, Dược học, Điều dưỡng - Hộ sinh, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học.
Trường sở hữu đội ngũ hơn 700 giảng viên là chuyên gia có uy tín trong nước và quốc tế, trong đó, 30% là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, chuyên khoa II; 50% là thạc sĩ, chuyên khoa I. Đến nay, HIU đã đào tạo hơn 85.000 tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân.
Năm học 2023-2024, HIU giảm đến 30 triệu đồng học phí ở nhiều ngành thuộc khối Sức khỏe. Học phí hai ngành Y đa khoa và Răng Hàm Mặt ở cả chương trình đào tạo tiếng Việt và tiếng Anh giảm 30 triệu đồng mỗi năm.
Ngoài ra, trường tặng 500 học bổng IELTS cam kết chuẩn đầu ra trị giá 55 triệu đồng mỗi suất cho các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển sớm nhất.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/hiu-to-chuc-le-tot-nghiep-khoa-bac-si-rang-ham-mat-dau-tien-a18075.html