RMIT lọt top 140 đại học tốt nhất thế giới

Đại học RMIT xếp thứ 140 trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới năm 2024 (QS World University Rankings 2024), tăng 50 bậc so với năm trước.

Trường đạt thành tích này nhờ danh tiếng học thuật, kết quả nghiên cứu và tính bền vững - hạng mục mới đưa vào bảng xếp hạng năm nay. Trong đó, RMIT xếp thứ 43 toàn cầu và thứ tư tại Australia.

Đại diện trường cho biết, kết quả này phản ánh vai trò của RMIT trong việc ứng phó với các thách thức về môi trường và xã hội trên toàn cầu, hỗ trợ chương trình nghị sự về phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Trước đó, vào đầu tháng 6, Times Higher Education Impact Rankings vinh danh RMIT đứng đầu toàn cầu về nỗ lực giảm bất bình đẳng; đồng hạng nhất về nỗ lực hỗ trợ công việc tốt, tăng trưởng kinh tế và đồng hạng hai mục quan hệ đối tác vì các mục tiêu phát triển bền vững. Xét về tác động bền vững tổng thể, tổ chức này xếp trường ở vị trí thứ 7 trong 1.591 trường đại học trên toàn thế giới.

Cũng trong tháng này, nhân chuyến thăm của Thủ tướng Australia Anthony Albanese đến Đại học RMIT tại Hà Nội, trường công bố giai đoạn tiếp theo trong cam kết của RMIT Australia với các cơ sở tại Việt Nam, bao gồm quỹ đầu tư chiến lược trị giá 250 triệu AUD (tương đương hơn 3.800 tỷ đồng).

"Tôi hoan nghênh cam kết đầu tư thêm của trường vào RMIT Việt Nam. Đây là một minh chứng cho sự tin tưởng vào tương lai giáo dục của RMIT tại Việt Nam", Thủ tướng Anthony Albanese chia sẻ.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese thăm và làm việc tại RMIT cơ sở Hà Nội. Ảnh: RMIT Việt Nam

Thủ tướng Australia Anthony Albanese thăm và làm việc tại RMIT cơ sở Hà Nội. Ảnh: RMIT Việt Nam

RMIT sử dụng quỹ này để đầu tư vào hoạt động giáo dục, nghiên cứu và hợp tác, phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại chuẩn quốc tế, góp phần hỗ trợ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Theo đó, quỹ đầu tư chiến lược này xây dựng "Trung tâm Kết nối doanh nghiệp và Đổi mới sáng tạo RMIT" tại Hà Nội. Đây là nơi giao lưu giữa các đối tác địa phương và chuyên gia quốc tế.

Bên cạnh đó, trung tâm này sẽ tạo điều kiện cho các cộng đồng, cơ quan chính phủ và tổ chức, doanh nghiệp tại Hà Nội tăng cường hợp tác nhằm phục vụ các ưu tiên phát triển, bao gồm: thành phố thông minh, bền vững; hợp tác khu vực; công nghệ mới nổi và đổi mới xã hội.

Sinh viên RMIT giới thiệu về bài tập ngành Quản trị Doanh nghiệp Thời trang với Thủ tướng Australia Anthony Albanese. Ảnh: RMIT Việt Nam

Sinh viên RMIT giới thiệu về bài tập ngành Quản trị Doanh nghiệp Thời trang với Thủ tướng Australia Anthony Albanese. Ảnh: RMIT Việt Nam

Song song với các chương trình đào tạo đại học và sau đại học tại RMIT, trung tâm góp phần xây dựng lực lượng lao động có kỹ năng và khả năng thích ứng cao qua các giải pháp giáo dục ngắn hạn, khóa đào tạo cho người lao động.

Ngoài ra, RMIT Hà Nội đưa nhiều khu vực mới với cơ sở vật chất hiện đại chuẩn Australia vào hoạt động để thực hiện cam kết đầu tư lâu dài vào giáo dục tại Việt Nam của RMIT.

Trường nâng cấp cơ sở vật chất cho hơn 2.700 m2 tại RMIT Hà Nội và nhiều khu vực như thư viện mở rộng, lớp học, phòng lab, khu vực tư vấn việc làm, giải trí, tự học của sinh viên... nhằm mang tới cảm giác "RMIT Melbourne".

Không gian sinh hoạt chung tại RMIT cơ sở Hà Nội được đưa vào hoạt động từ đầu tháng 7. Ảnh: RMIT Việt Nam

Không gian sinh hoạt chung tại RMIT cơ sở Hà Nội được đưa vào hoạt động từ đầu tháng 7. Ảnh: RMIT Việt Nam

Trong giai đoạn tiếp theo, trường dự kiến nâng cao cơ sở vật chất và cho ra mắt phòng lab riêng của ngành Quản trị Doanh nghiệp Thời trang và Kỹ sư Phần mềm để đón lứa sinh viên nhập học kỳ tháng 10.

Giáo sư Alec Cameron - Phó chủ tịch Hội đồng trường kiêm Giám đốc Đại học RMIT chia sẻ, trường là cơ sở giáo dục bậc cao lớn nhất của Australia tại Việt Nam và được công nhận là hình mẫu giáo dục quốc tế.

Nhật Lệ

Vào ngày 27/8, RMIT sẽ tổ chức hội thảo thông tin về các ngành học, hoạt động tham quan cơ sở vật chất tại Hà Nội và TP HCM. Phụ huynh và học sinh có thể đăng ký tham gia tại đây.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/rmit-lot-top-140-dai-hoc-tot-nhat-the-gioi-a18498.html