The Dewey Schools xây dựng cơ sở thứ tư tại Hà Nội

Hà NộiHệ thống trường phổ thông liên cấp The Dewey Schools khởi công xây dựng trường học tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm với mức đầu tư đến 400 tỷ đồng.

Đơn vị nhận tư vấn thiết kế từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng để xây dựng trường học theo tiêu chuẩn quốc tế. Công trình trường học The Dewey Schools Ocean Park được đầu tư bởi Tập đoàn Giáo dục Edufit và Công ty Toshin Development thuộc Tập đoàn Takashimaya - "ông lớn" lĩnh vực kinh doanh bách hóa thương mại Nhật Bản.

"Chúng tôi nỗ lực thúc đẩy nền giáo dục đổi mới tại Việt Nam và cam kết đóng góp cho cộng đồng", đại diện tập đoàn chia sẻ.

Mô phỏng khuôn viên The Dewey Schools Ocean Park Ocean Park. Ảnh: The Dewey Schools

Mô phỏng khuôn viên The Dewey Schools Ocean Park Ocean Park. Ảnh: The Dewey Schools

The Dewey Schools Ocean Park tọa lạc tại vị trí trung tâm, giáp tòa nhà Techno Park, đối diện với các khu nhà chung cư, nằm bên cạnh hồ nhân tạo và khu vui chơi, gần trường Đại học... Trường có diện tích đất 10.000 m2, diện tích sàn xây dựng 20.000 m2, có thể đáp ứng nhu cầu học tập và trải nghiệm của hàng nghìn học sinh khu vực phía Đông Hà Nội nói riêng và toàn địa bàn thủ đô nói chung.

Cơ sở có 55 phòng học với nhiều phòng chức năng như âm nhạc, mỹ thuật, tin học; các phòng thí nghiệm vật lý, hóa học, sinh học... và chuỗi tiện ích mở rộng, gồm không gian sáng chế Makerspace, bể bơi bốn mùa Aqua-Tots chuẩn Mỹ, sân bóng đá, sân bóng rổ, canteen, nhà đa năng và thư viện. Qua đó, học sinh có thể phát triển toàn diện cả về trí tuệ, thể chất và tinh thần.

Mô phỏng thư viên của The Dewey Schools Ocean Park. Ảnh: The Dewey Schools

Mô phỏng thư viên của The Dewey Schools Ocean Park. Ảnh: The Dewey Schools

Công trình được thiết kế dựa trên 5 tiêu chí: an toàn, mở, kết nối, cộng đồng, đổi mới sáng tạo, nhằm đem lại giá trị cho cộng đồng phụ huynh, học sinh, giáo viên và nhân viên. Đại diện The Dewey Schools Ocean Park chia sẻ, mọi màu sắc, kết cấu, không gian vật lý đều là hiện thân của niềm tin trường dành cho học sinh, tạo cơ hội cho các em thỏa sức trải nghiệm và khám phá.

Tại buổi lễ khởi công xây dựng trường, anh Phạm Tiến Dũng - phụ huynh The Dewey Schools chia sẻ, cơ sở mới là minh chứng cho sự phát triển của Dewey. Trải qua một khoảng thời gian dài đồng hành cùng con và trường, anh cảm thấy cho con học tại đây là một sự lựa chọn đúng đắn.

"Con tôi và các bạn được tham gia môi trường học tập tân tiến, cơ sở vật chất tương đối đầy đủ và hiện đại với sự nhiệt thành và tri thức của thầy cô tại Dewey", anh nói thêm.

Mô phỏng canteen của The Dewey Schools Ocean Park. Ảnh:  The Dewey Schools

Mô phỏng canteen của The Dewey Schools Ocean Park. Ảnh: The Dewey Schools

Bên cạnh cơ sở vật chất, Hệ thống giáo dục The Dewey Schools chú trọng tính ứng dụng trong chương trình học. Trường giảng dạy các môn học chuyển giao từ Mount Vernon School (top 10 trường học đổi mới sáng tạo tại Mỹ năm 2017) như Nhân văn, Khoa học tiếng Anh, Sáng chế MDE, Nghệ thuật Trình diễn, Nghệ thuật Thị giác... Các môn học này trang bị cho học sinh nền tảng về kiến thức, kỹ năng và khả năng tư duy song ngữ Anh - Việt.

Đại diện trường chia sẻ, The Dewey Schools đang áp dụng bốn phương pháp giáo dục qua trải nghiệm trong tất cả các môn học, gồm: tư duy thiết kế, học tập truy vấn, học qua dự án và học qua việc làm. Với cách học dựa trên việc giải quyết vấn đề thực tế, The Dewey Schools muốn đào tạo nên những thế hệ công dân chủ động, có năng lực tự học và linh hoạt thích ứng với mọi biến động của xã hội, đồng thời, đưa ra các giải pháp sáng tạo.

Nhật Lệ

Độc giả tìm hiểu thêm thông tin về dự án trường The Dewey Schools Ocean Park qua:
Hotline: 024 7108 9292
Đăng ký nhận thông tin: https://bit.ly/TheDeweySchools-OceanPark

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/the-dewey-schools-xay-dung-co-so-thu-tu-tai-ha-noi-a19902.html