TP HCM điều chỉnh giờ vào lớp của học sinh tiểu học

Những trường tiểu học chỉ dạy một buổi mỗi ngày có thể cho học sinh vào lớp sớm hơn 15 phút so với quy định cũ.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM tuần trước gửi văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động đầu năm học mới cho bậc tiểu học, trong đó đưa ra quy định cụ thể về giờ ra, vào lớp.

Theo đó, ở các trường dạy một buổi mỗi ngày, học sinh vào lớp trong khoảng thời gian 7h15 -7h30. Nếu học buổi chiều, tiết một bắt đầu 12h45-13h. Mốc này sớm hơn 15 phút so với quy định trước đó của Sở.

Những trường dạy hai buổi mỗi ngày cho học sinh vào học từ 7h30, không được trễ hơn 7h45. Buổi chiều, tiết đầu tiên không được bắt đầu trước 14h. Quy định này tương tự năm học trước.

Thời gian ra chơi của mỗi buổi học, kể cả tập thể dục, không ít hơn 30 phút. Sau giờ học chính khóa, nhà trường có thể tổ chức các câu lạc bộ cho học sinh.

Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm trong buổi tựu trường ngày 21/8. Ảnh: Lệ Nguyễn

Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm trong buổi tựu trường ngày 21/8. Ảnh: Lệ Nguyễn

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM từng điều chỉnh giờ vào lớp với học sinh tiểu học hồi tháng 11 năm ngoái. Thời điểm đó, nhiều trường tiểu học quy định giờ vào lớp là 7h, khiến học sinh phải dậy sớm để kịp giờ đến trường. Sau nhiều ý kiến của phụ huynh, Sở đã điều chỉnh thành 7h30. Với cấp THCS và THPT, giờ vào lớp giữ nguyên, lần lượt là 7h15 và 7h.

Tùy trường, học sinh có thể đến lớp sớm 5-15 phút để ổn định, sinh hoạt đầu giờ. Nhà trường được chủ động sắp xếp thời khóa biểu linh hoạt, không bắt buộc sáng bốn tiết, chiều ba tiết.

Năm học 2023-2024, TP HCM dự kiến có hơn 1,7 triệu trẻ mầm non và học sinh phổ thông.

Lệ Nguyễn

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/tp-hcm-dieu-chinh-gio-vao-lop-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-a20037.html