Peugeot 408 | Allure | Premium | GT |
---|---|---|---|
Giá niêm yết | 999 triệu đồng | 1,099 tỷ đồng | 1,249 tỷ đồng |
Peugeot 408 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là Allure, Premium và GT. Chiếc màu xám trong bài viết thuộc bản Allure, giá 999 triệu đồng. So với hai bản cao, 408 tiêu chuẩn không có quá nhiều sự khác biệt về thiết kế, chỉ lược bỏ các tính năng nhằm hạ giá bán
So với bản cao cấp nhất, phần đầu Peugeot 408 Allure không còn đèn pha LED ma trận, cảm biến trước và thay đổi thiết kế lưới tản nhiệt so với bản GT. Bản tiêu chuẩn chỉ có đèn LED dạng chóa, không có khả năng tự động chỉnh vùng sáng để tránh gây chói mắt tài xế xe ngược chiều
Ở bên hông, bản Allure dùng mâm 18 inch tương tự bản Premium, nhưng thay đổi màu sơn để dễ nhận diện. Camera 360 độ và logo bên hông là hai trang bị lược bỏ so với bản cao cấp nhất. Kích thước dài x rộng x cao vẫn được giữ nguyên 4.690 x 1.850 x 1.480 mm. Chiều dài cơ sở 2.790 mm và khoảng sáng gầm 189 mm
Đuôi xe vuốt xuống mang đậm hơi hướng của dòng Coupe. Tại Việt Nam vẫn chưa có mẫu xe nào là đối thủ trực tiếp của Peugeot 408
Cụm đèn hậu vẫn là loại LED toàn phần nhưng họa tiết được thay đổi so với bản GT. Phần đuôi giữ lại cảm biến sau và camera lùi.
Bước vào bên trong nội thất, sự khác biệt của Peugeot 408 Allure khá ít ỏi. Điểm khác biệt đầu tiên là bản tiêu chuẩn sử dụng da thường, trong khi bản giữa là da Claudia và bản cao cấp nhất là da Nappa
Dù là bản thấp nhất nhưng vẫn có màn hình giải trí 10 inch, kết nối Apple CarPlay không dây. Tuy nhiên, bản GT đã không còn màn hình phụ 5 inch đặt bên dưới, mà thay bằng loạt phím cơ học điều chỉnh hệ thống điều hoà. Hệ thống âm thanh là loại 6 loa tiêu chuẩn thay cho 10 loa Focal trên bản GT
Đồng hồ tốc độ sau vô lăng vẫn là loại điện tử toàn phần kích thước 10 inch. Điểm khác biệt so với bản cao cấp nhất đó là không còn chức năng hiển thị 3D cũng như giao diện cũng có sự tinh chỉnh
Vô lăng tích hợp đủ các phím bấm media, đàm thoại rảnh tay. Phiên bản Allure vẫn có ga tự động nhưng không còn tính năng thích ứng giữ khoảng cách với xe phía trước
Khu vực bệ trung tâm được thiết kế tối giản, cách sắp xếp tương đồng giữa 3 phiên bản bao gồm cần số điện tử, phanh tay điện tử, giá để cốc, sạc không dây, nút thay đổi chế độ lái
Toàn cảnh không gian 2 hàng ghế. Nếu hai bản cao cấp có hàng ghế trước chỉnh điện thì bản tiêu chuẩn chỉ chỉnh điện ở ghế lái, không có nhớ vị trí. Tính năng làm mát/sưởi ấm/mát-xa cũng không có mặt ở phiên bản Allure
Tiện ích hàng ghế sau vẫn giữ lại cửa gió làm mát cùng hai cổng sạc USB. Tuy nhiên, bệ tỳ tay ở giữa hàng ghế sau đã bị lược bỏ
Động cơ trên cả 3 phiên bản Peugeot 408 đều giống nhau. Xe sử dụng máy 1.6L tăng áp, công suất cực đại 218 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn. Kết hợp hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. Tất cả phiên bản đều có 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport
Dung tích cốp của Peugeot 408 đạt 536 lít, có thể tăng lên tối đa 1.611 lít nếu gập hàng ghế sau
Các trang bị an toàn nổi bật ở Peugeot 408 Allure bao gồm 6 túi khí, cảm biến sau, camera lùi, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo và hỗ trợ phanh chủ động. Hai bản cao cấp hơn sẽ có các tính năng như ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360 độ,...
Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/anh-thuc-te-peugeot-408-ban-tieu-chuan-gia-999-trieu-dang-mua-neu-khong-cau-ky-ve-tien-nghi-a33453.html