Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với các dòng xe Transit do Công ty TNHH Ford Việt Nam sản xuất, lắp ráp để kiểm tra và thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái. Đây cũng là đợt triệu hồi nằm trong chương trình triệu hồi 23S25 của Tập đoàn Ford toàn cầu.
Cụ thể, có đến 1.870 chiếc Ford Transit được sản xuất từ 22/7/2022 đến 17/3/2023 tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi trên. Nguyên nhân đến từ bộ phận đai ốc để lắp chặt trục cột lái vào thước lái trong một số trường hợp có thể bị nới lỏng, gây ra hiện tượng rơ lỏng hệ thống lái, đồng thời có thể tạo ra tiếng kêu bất thường tại cơ cấu liên kết trục cột lái và thước lái trong khi đánh lái và/hoặc khi đi vào đường gồ ghề.
Đai ốc này có thể bị rời ra khỏi bu-lông, dẫn tới khả năng mất kiểm soát lái và tăng nguy cơ va chạm hoặc chấn thương. Trên các xe ảnh hưởng, loại đai ốc để lắp chặt trục trụ lái vào thước lái đã bị sử dụng không đúng chủng loại. Đai ốc đúng có tính năng chống xoay trong khi đai ốc được lắp trên xe ảnh hưởng không có tính năng này.
Để khắc phục lỗi trên, Ford Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái trên toàn bộ các xe Ford Transit bị ảnh hưởng. Đợt triệu hồi sẽ diễn ra từ nay đến hết 21/8/2026 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian khắc phục cho mỗi xe vào khoảng gần 20 phút.
Ford Transit tại thị trường Việt Nam có giá gần 900 triệu đồng và gần như không có đối thủ trên thị trường. Theo báo cáo Vama đã có 3.038 xe Ford Transit được bàn giao tới tay người dùng và thường được khá nhiều công ty vận chuyển ưa chuộng bởi sự thực dụng và chi phí sử dụng không quá cao, thu hồi vốn nhanh.
Ngọc Hoàng
Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/ford-transit-bi-trieu-hoi-vi-loi-tru-lai-tai-viet-nam-a36136.html