Báo nước ngoài trải nghiệm trước Toyota Hilux 2024 bản giá rẻ: 'Tăng tốc nhanh, thiếu trang bị an toàn cơ bản'

Toyota Hilux Champ sẽ ra mắt tại Đông Nam Á vào cuối tháng 11 này. Không loại trừ khả năng bản giá rẻ này sẽ được bán ở Việt Nam.

Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023, một số chuyên gia, phóng viên và nhà báo đã có dịp lái thử Toyota Hilux Champ - phiên bản "giá rẻ" của Hilux sắp ra mắt vào cuối tháng 11. Tờ Motor Trend của Mỹ đã có một bài đánh giá khá chi tiết mẫu bán tải mới cho những người quan tâm tham khảo.

Toyota Hilux Champ nhắm tới mức giá khởi điểm 10.000 USD, tương đương 242,7 triệu đồng. Với mức giá trên, đương nhiên hãng xe Nhật Bản phải đơn giản hóa mọi chi tiết có thể để tối ưu chi phí. Hãng cũng mời các công ty tùy biến trên toàn cầu tới cho ý kiến để tối ưu khung gầm sao cho họ dễ "móc máy" nhất sau này.

Báo nước ngoài trải nghiệm trước Toyota Hilux 2024 bản giá rẻ: Tăng tốc nhanh, thiếu trang bị an toàn cơ bản - Ảnh 1.

Toyota đã cho chạy thử giới hạn Toyota Hilux Champ tại Japan Mobility Show 2023 diễn ra cuối tháng 10 - đầu tháng 11 qua.

Theo Motor Trend, các trang bị "tiêu chuẩn" trên xe bao gồm kính chắn gió, cửa sổ bên và sau phẳng, thùng chở hàng phía sau không có vách chắn hai bên (đây là trang bị cao cấp), không phanh ABS (vì khiến khó tùy biến trục sau, có thể bổ sung dưới dạng tùy chọn), không túi khí (tùy chọn), không tựa tay, nâng/hạ cửa sổ bằng thanh xoay, các bề mặt nhựa/cao su...

Khung gầm Toyota Hilux Champ sử dụng là loại tương đồng Hilux đi kèm nhiều tùy chọn động cơ của mẫu bán tải này. Một số ví dụ có thể kể đến động cơ 2.0L xăng công suất 139 mã lực hay diesel 2.4L công suất 150 mã lực.

Mục tiêu Toyota đặt ra cho Toyota Hilux Champ là một mẫu bán tải vừa đủ dùng cho nhóm khách hàng có điều kiện kinh tế không dư dả, từ bộ khung gốc người mua vẫn có thể tùy biến thêm theo ý muốn.

Do có lượng trang bị được hạn chế tối thiểu, trọng lượng xe rất nhẹ (1,5 tấn). Nhờ vậy, Toyota Hilux Champ có khả năng tăng tốc và độ linh hoạt nhỉnh hơn so với các mẫu bán tải thông hường. Tất nhiên, chẳng ai mua mẫu xe này để tìm cảm giác phấn khích nên nếu cứ giữ chân ga, người lái sẽ phải thất vọng. Ít nhất thì hệ thống phanh có khả năng kìm hãm xe rất tốt.

Ưu điểm của Toyota Hilux Champ, như đã biết từ trước, là khả năng dễ dàng tùy biến sang nhiều cấu hình chuyên dụng. Xe cắm trại, xe hỗ trợ đội đua, xe bán hàng di động... chỉ là một số cánh cửa mà Toyota đã mở sẵn cho người dùng. Họ, với sự trợ giúp của những bên thứ 3, có thể có một mẫu bán tải làm việc đúng ý mình nhất với mức giá tương đối.

Báo nước ngoài trải nghiệm trước Toyota Hilux 2024 bản giá rẻ: Tăng tốc nhanh, thiếu trang bị an toàn cơ bản - Ảnh 4.

Dù có giá khởi điểm dự kiến dưới 10.000 USD, một bản "tiêu chuẩn" đạt chuẩn an toàn tại Đông Nam Á với các trang bị như phanh ABS và túi khí thêm vào có thể đẩy giá xe lên gấp rưỡi.

Một số hình ảnh khác của Toyota Hilux Champ bản concept:

Báo nước ngoài trải nghiệm trước Toyota Hilux 2024 bản giá rẻ: Tăng tốc nhanh, thiếu trang bị an toàn cơ bản - Ảnh 5.
Báo nước ngoài trải nghiệm trước Toyota Hilux 2024 bản giá rẻ: Tăng tốc nhanh, thiếu trang bị an toàn cơ bản - Ảnh 6.
Báo nước ngoài trải nghiệm trước Toyota Hilux 2024 bản giá rẻ: Tăng tốc nhanh, thiếu trang bị an toàn cơ bản - Ảnh 7.
Báo nước ngoài trải nghiệm trước Toyota Hilux 2024 bản giá rẻ: Tăng tốc nhanh, thiếu trang bị an toàn cơ bản - Ảnh 8.

Xem thêm:

Tin liên quan

Giá Kia K5 chạm đáy mới: Giảm kỷ lục 139 triệu đồng, rẻ hơn cả Corolla Altis bản tiêu chuẩn

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/bao-nuoc-ngoai-trai-nghiem-truoc-toyota-hilux-2024-ban-gia-re-tang-toc-nhanh-thieu-trang-bi-an-toan-co-ban-a39900.html