‘Đậm tình Việt Nam’ là cuộc thi sáng tác hình ảnh bao bì bánh ChocoPie nhân dịp 50 năm bánh ChocoPie có mặt trên toàn cầu. Được Orion phát động từ cuối tháng 4, cuộc thi nhanh chóng nhận về sự quan tâm, chia sẻ đông đảo từ các hội nhóm cũng như nhiều cuộc thảo luận trên mạng xã hội.
Ngày 26/5/2024 vừa qua, những bài dự thi cuối cùng đã được nộp về. Trong số các bài thi, có hơn 200 tác phẩm dự thi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của ban tổ chức, được đăng tải trên fanpage Orion Việt Nam. Hầu hết đều được thực hiện bởi các artist chuyên nghiệp.
Nhận định ban đầu về các tác phẩm dự thi, đại diện nhãn hàng bánh ChocoPie cho biết, hiện tại Ban tổ chức đang trong thời gian thu thập và chấm điểm các bài dự thi. Trân quý từng tác phẩm, vì thế các bài dự thi đều được Orion đăng tải trên fanpage chính thức, để tất cả mọi người đều có thể thấy được tác phẩm của mình, cũng như nhìn ngắm được trọn vẹn khía cạnh văn hóa ‘Tình’ được thể hiện trên hơn 200 bức tranh.
Nhìn chung, các tác phẩm dự thi đều có được sự đầu tư cả về mặt ý tưởng lẫn kỹ thuật. Các tác phẩm đều được hoàn thiện một cách chỉn chu, tỉ mỉ, mô tả câu chuyện ‘tình’ rất ấn tượng. Một số tác phẩm có được những góc nhìn độc đáo chưa từng có, đây cũng là điểm rất đáng chú ý thông qua cuộc thi năm nay.
Đại diện nhãn hàng bánh ChocoPie cũng thông thêm, với số lượng bài thi trên 200 bài, việc chọn lựa các tác phẩm xuất sắc để tiếp tục tham gia vòng chung cuộc là công việc không dễ dàng. Chính vì vậy, ban tổ chức sẽ cùng phối hợp với ban giám khảo chuyên môn làm việc cật lực nhằm đưa ra những sự lựa chọn xứng đáng nhất, không phụ lòng mong đợi và hưởng ứng từ cộng đồng artist Việt Nam.
“Mặc dù sẽ chỉ có 8 tác phẩm được lựa chọn đi tiếp, nhưng chúng tôi tin rằng, hơn cả một cuộc thi, 200 bức tranh này chính là hơn 200 câu chuyện tình đầy giá trị và ý nghĩa được kể lại dưới những góc nhìn riêng bởi các nghệ sĩ Việt đầy tài năng. Chúng tôi vô cùng trân quý tình cảm này và mong rằng thông qua cuộc thi này, thông điệp ‘Tình’ cũng sẽ được được lan tỏa nhiều hơn, không chỉ đối với 8 tác phẩm bước vào vòng trong mà còn thông qua tình cảm của hàng trăm nghệ sĩ đã tham gia cuộc thi”, đại diện nhãn hàng cho biết thêm.
Kể từ thời điểm này, hơn 200 bài thi sẽ chính thức bước vào các vòng loại tiếp theo để chính thức tìm ra các chủ nhân chung cuộc. Từ 27/05/2024 đến 02/06/2024, ban giám khảo chuyên môn sẽ đánh giá các tiêu chí dựa trên thang điểm 10 bao gồm: Chủ đề, yếu tố thương hiệu, tính sáng tạo, tính khả thi về mặt in ấn, từ đó chọn ra 08 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất tham gia tiếp vào vòng 2.
Từ ngày 27/6/2024 đến 11/07/2024. Các bài dự thi sẽ chính thức bước vào giai đoạn cạnh tranh gay cấn nhất. Tám tác phẩm xuất sắc từ vòng 1 sẽ được in trên bao bì thương mại và phân phối ở siêu thị chỉ định để theo dõi kết quả bán hàng trong vòng 2 tuần từ 27/06 đến 11/07/2024. Cũng trong thời gian này, cổng bình chọn online cho 8 tác phẩm xuất sắc nhất để tìm ra top 2 chung cuộc cũng được mở trên fanpage Orion Vietnam. Kết quả cuối cùng được tính dựa trên tổng kết quả của hai hạng mục nêu trên.
Theo dõi Orion và cùng chờ đón câu chuyện ‘tình’ nào sẽ trở thành top 8 và lần lượt được xướng tên top 2 chung cuộc. Bạn cũng có thể tham gia đánh giá và bình luận để nói lên cảm nhận của mình về các bài dự thi trực tiếp trên album CẬP NHẬT TÁC PHẨM DỰ THI - CUỘC THI ĐẬM TÌNH VIỆT NAM được đăng tải trên fanpage Orion Việt Nam và đóng góp lượt bình chọn để góp phần chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất cùng ban tổ chức trong giai đoạn tiếp theo.
Hữu Luân
Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/cuoc-thi-sang-tac-dam-tinh-viet-nam-nhan-hon-200-bai-du-thi-a73419.html