Trường trung học Van Houston đào tạo học sinh Việt tại Mỹ

Trường trung học Van Houston (VHA) cung cấp chương trình hai năm cao đẳng liên kết, giúp học sinh Việt tại Mỹ bổ sung kiến thức, kỹ năng học tập và hội nhập quốc tế.

VHA là một trong những trường tư thục Việt Nam đầu tiên tại Houston (Texas, Mỹ) mang đến chương trình đào tạo "2 năm cao đẳng trong trường trung học" (Associate degree in high school). Học sinh có thể hoàn thành bậc trung học song song với nhận chứng chỉ Associate trong hai năm.

Nội dung học đa dạng

VHA xuất phát từ mô hình "after school" (dạy kèm sau giờ học) và luyện thi bài kiểm tra đánh giá học thuật SAT (Scholastic Assessment Test). Thành lập năm 2016, trường không ngừng phát triển và mở rộng thành trường tư thục dạy cả ngày chỉ sau hai năm. VHA cung cấp chương trình giáo dục đa dạng từ mầm non đến THPT, góp phần đảm bảo lộ trình học tập toàn diện, hiệu quả cho học sinh song song với chú trọng các chương trình học ngoài giờ.

Học sinh Việt tại Van Houston Academy được học tập trong môi trường có tỷ lệ giáo viên - học sinh 1:10 với nhiều hoạt động gắn kết, giải trí... Ảnh: VHA

Học sinh Việt tại Van Houston Academy được học tập trong môi trường có tỷ lệ giáo viên - học sinh 1:10 với nhiều hoạt động gắn kết, giải trí... Ảnh: VHA

Đơn cử như khóa học luyện thi SAT (2 tiết mỗi ngày) do thầy hiệu trưởng Văn Tấn Hoàng Vỹ trực tiếp đứng lớp. Thầy Vỹ có hơn 8 năm kinh nghiệm giảng dạy SAT, áp dụng đa dạng phương pháp, giúp học sinh chuẩn bị kỹ càng cho kỳ thi quan trọng.

Ngoài ra, học sinh còn được hưởng chương trình học ngoài giờ (After School) không mất phí. Sau giờ học chính thức, thầy cô giáo luôn sẵn sàng hỗ trợ trong buổi tự học, luyện thi SAT và học thêm tiếng Anh. Lộ trình này giúp các em giữ vững bản sắc văn hóa, sẵn sàng hành trang học tập và hội nhập quốc tế tại xứ sở cờ hoa.

Sĩ số lớp tối ưu

Để đảm bảo chất lượng đầu ra, trường phân bổ chỉ tiêu lớp học 1:10, tương ứng một giáo viên chỉ phụ trách 10 học sinh. Việc này giúp đảm bảo sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời khi học sinh cần. Các em cũng có đủ không gian để phát huy tiềm năng, tối ưu thành tích học tập.

Đại diện trường cho biết điểm SAT trung bình của học sinh VHA là 1.300 với tỷ lệ tốt nghiệp cấp ba 100%. "Kết quả tích cực này sẽ giúp đảm bảo học sinh có nhiều lựa chọn phù hợp sau khi tốt nghiệp phổ thông", vị đại diện nêu.

8 học sinh VHA đạt chứng nhận hoàn thành chương trình cao đẳng liên kết Associate Degree tại Đại học McMurry. Ảnh: VHA

8 học sinh VHA đạt chứng nhận hoàn thành chương trình cao đẳng liên kết Associate Degree tại Đại học McMurry. Ảnh: VHA

Ngoài ra, với các học sinh theo học diện liên kết (Associate), giáo viên VHA sẽ tư vấn dựa trên khả năng, mong muốn của từng học sinh, giúp các em củng cố nền tảng, theo kịp chương trình học và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Anh Johnny Dang, phụ huynh học sinh Jacy Dang vừa tốt nghiệp chương trình hai năm của VHA, cho biết rất vui khi con gái có thể vừa tốt nghiệp lớp 12, vừa sở hữu tấm bằng cao đẳng ở Mỹ trong thời gian ngắn.

"Van Houston Academy đã tư vấn và giúp chúng tôi cân nhắc chọn chương trình học phù hợp cho con em mình, nhờ đó tối ưu việc nắm bắt cơ hội trong tương lai nhờ tốt nghiệp sớm", anh Johnny nói.

Đội ngũ giảng viên tận tâm

Hiện toàn học viện có 20 giáo viên dày dặn kinh nghiệm, đang phụ trách giảng dạy cho hơn 200 học sinh từ mầm non đến lớp 12. Thầy Văn Tấn Hoàng Vỹ cho biết VHA kỳ vọng có thể mang đến nền giáo dục toàn diện, tôn trọng và trao quyền cho học sinh. Theo thầy, việc xem trọng nhu cầu của từng cá nhân giúp tạo nền tảng vững chắc cho hệ thống giáo dục của học viện.

"Là người đồng hành, chia sẻ cùng các em trên lộ trình học tập, giáo viên tại VHA luôn dành nhiều thời gian quan sát năng lực, thấu hiểu tính cách và cuộc sống của từng em. Từ đó, chúng tôi thiết kế lại giáo án phù hợp để mỗi em có thể phát huy năng lực tối đa", thầy Vỹ nói thêm.

Thầy Vỹ (áo đỏ) cùng học sinh tham gia  hoạt động giao lưu, chụp ảnh Tết. Ảnh: VHA

Thầy Vỹ (áo đỏ) cùng học sinh tham gia hoạt động giao lưu, chụp ảnh Tết. Ảnh: VHA

Trường trung học Van Houston thành lập với mục tiêu mang đến môi trường giáo dục toàn diện, nuôi dưỡng, phát triển tiềm năng cho thế hệ trẻ Việt Nam tại Mỹ. Trường cam kết nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng cộng đồng học sinh Việt Nam học tập, gắn kết và phát triển bền vững, thông qua các chương trình đào tạo liên kết cao đẳng và luyện thi SAT.

Á Hiên

Tham khảo thêm về các chương trình học của trường tại đây.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/truong-trung-hoc-van-houston-dao-tao-hoc-sinh-viet-tai-my-a87717.html