Ngành Khoa học máy tính SIU đạt điểm định quốc tế ABET

Chương trình Cử nhân Khoa học máy tính của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) được Ủy ban kiểm định các chương trình Máy tính (CAC) của ABET (Mỹ) công nhận.

Ngành Khoa học máy tính của SIU đạt kiểm định quốc tế của ABET từ lần đánh giá đầu tiên. Đây là chứng nhận chương trình đã đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cần thiết để đào tạo ra sinh viên sẵn sàng tham gia vào lĩnh vực STEM quan trọng trên thị trường lao động toàn cầu.

Đại diện trường chia sẻ, việc đạt kiểm định quốc tế ABET đảm bảo sinh viên có nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc, tự tin làm việc trong các lĩnh vực đổi mới và công nghệ tiên tiến. Đồng thời, cột mốc này mở ra nhiều cơ hội sau khi tốt nghiệp, từ việc nâng cao triển vọng nghề nghiệp toàn cầu đến khả năng học lên các bậc học cao hơn trong môi trường quốc tế cho sinh viên.

"Việc đạt kiểm định quốc tế này là bước tiến quan trọng, khẳng định vị thế của SIU trên bản đồ thế giới trong lĩnh vực đào tạo khối ngành công nghệ", vị đại diện nói thêm.

Sinh viên SIU thực hành cùng robot hiện đại. Ảnh: SIU

Sinh viên SIU thực hành cùng robot hiện đại. Ảnh: SIU

ABET là tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực khoa học ứng dụng, máy tính, công nghệ và kỹ thuật. Tiêu chí đánh giá do các chuyên gia từ hiệp hội thành viên phát triển. Tổ chức đã thực hiện kiểm định cho nhiều trường đại học danh giá hàng đầu thế giới như: Massachusetts Institute of Technology (MIT), Harvard University, Stanford University...

Ngành Khoa học máy tính của SIU gồm bốn chuyên ngành: Trí tuệ nhân tạo, Hệ thống dữ liệu lớn, Kỹ thuật phần mềm và Mạng máy tính & An ninh thông tin. Với đội ngũ giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, chương trình đào tạo quốc tế, sinh viên có cơ hội tiếp cận kiến thức, kỹ năng thực hành chuyên sâu, sẵn sàng đối mặt với những thách thức trong lĩnh vực công nghệ thông tin hiện đại.

Phòng máy trang bị đầy đủ thiết bị tại SIU. Ảnh: SIU

Phòng máy trang bị đầy đủ thiết bị tại SIU. Ảnh: SIU

Theo công bố của trường. Khoa học máy tính là một trong những ngành thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh nhất nhờ tính ứng dụng và cơ hội nghề nghiệp cao. Để khuyến khích và phát triển tài năng trẻ đam mê công nghệ, SIU tặng nhiều suất học bổng giá trị đến 100% học phí toàn khóa cho thí sinh xuất sắc. Trường đang mở xét tuyển bổ sung cho ngành học này.

Trường Đại học quốc tế Sài Gòn thành lập năm 2007, là thành viên của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục danh tiếng thế giới của Mỹ như Hội đồng kiểm định quốc tế các trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE) và Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (AACSB). Đồng thời, SIU là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam và là một trong số ít trường ở châu Á đạt kiểm định quốc tế khối ngành kinh doanh của IACBE.

Trường cam kết cung cấp môi trường học tập hiện đại, đào tạo toàn diện cho sinh viên. Với 29 chuyên ngành bậc đại học và 3 chương trình bậc sau đại học, SIU chú trọng đến kiến thức chuyên môn, phát triển kỹ năng mềm, giúp sinh viên tự tin hòa nhập vào thị trường lao động toàn cầu.

Phòng lab tại SIU. Ảnh: SIU

Phòng lab tại SIU. Ảnh: SIU

Hiện nay, trường hợp tác với các trường đại học hàng đầu trên thế giới tại Mỹ, Anh, Australia, Rumani, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Ấn Độ... để mở ra cơ hội học tập và thực tập đa dạng cho sinh viên.

Nhật Lệ

Để tìm hiểu thêm thông tin và nộp hồ sơ xét tuyển, vui lòng truy cập tại đây.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/nganh-khoa-hoc-may-tinh-siu-dat-diem-dinh-quoc-te-abet-a89400.html