VATC giúp hàng nghìn học viên học nghề ô tô

Trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam (VATC) ghi nhận hàng nghìn học viên tốt nghiệp đào tạo nghề kỹ thuật sửa chữa ô tô tại đây.

Sau 10 năm hình thành và phát triển, đơn vị đã giúp hàng nghìn học viên có việc làm tại các garage, trung tâm bảo dưỡng của hãng xe hay tự mở xưởng dịch vụ. Tỷ lệ học viên tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp đạt đến 70%, theo công bố của VATC.

"Điều này chứng tỏ sự thành công của VATC trong việc tạo dựng nền tảng vững chắc cho các học viên về kiến thức và kỹ năng thực tiễn", đại diện trung tâm nhận định.

Học viên VATC tại xưởng thực hành. Ảnh: VATC

Học viên VATC tại xưởng thực hành. Ảnh: VATC

Để đạt được điều này, VATC liên kết với mạng lưới doanh nghiệp trong ngành. Nhờ đó, học viên học tập, thực tập và ứng dụng kiến thức vào môi trường thực tế. Đồng thời, các khóa học tại VATC có thời lượng chiếm 70% là bài tập thực tế trên các dòng xe ô tô đời mới.

Sau khi tốt nghiệp, các bạn có cơ hội việc làm trong ngành công nghiệp này tại các vị trí như kỹ thuật viên sửa chữa.chung; chăm sóc xe ô tô; kỹ thuật viên bảo dưỡng; phụ tùng, phụ kiện ô tô; nhân viên kinh doanh hay cố vấn dịch vụ kỹ thuật....

Lớp học lý thuyết thực tiễn của VATC. Ảnh: VATC

Lớp học lý thuyết thực tiễn của VATC. Ảnh: VATC

Bên cạnh đó, học viên có thể tham gia thực hành, thực tập trực tiếp tại các doanh nghiệp ô tô và garage là đối tác của trung tâm, từ đó, rèn luyện tay nghề, tiếp cận sớm với môi trường làm việc thực tế.

Với hai chương trình Kỹ thuật sửa chữa điện - điện tử ô tô và Kỹ thuật sửa chữa ô tô, trung tâm hướng tới giúp các học viên tốt nghiệp THPT yêu thích ngành ô tô, thợ muốn nâng cao tay nghề, người chuẩn bị mở garage riêng trang bị kiến thức, kỹ năng thực tế, đáp ứng nhu cầu thị trường.

VATC đào tạo các nội dung gồm: Động cơ đốt trong; Hệ thống điện-điện tử ô tô; Hệ thống điều khiển tự động trong ô tô; Công nghệ chẩn đoán,; Hệ thống an toàn tiện nghi trên ô tô; Hệ thống khung gầm; Hộp số tự động; Bảo dưỡng nhanh; Hệ thống điều hòa không khí...

Học viên VATC học thực hành. Ảnh: VATC

Học viên VATC học thực hành. Ảnh: VATC

Ngoài ra, trung tâm trang bị kiến thức liên quan đến khai thác, sử dụng và dịch vụ kỹ thuật ô tô. Điều này giúp học viên làm chủ các phương pháp chẩn đoán, sửa chữa các hệ thống điều khiển điện - điện tử, cơ khí phức tạp và cũng như nắm bắt phương pháp tư duy, phân tích, tổng hợp đáp ứng trong quá trình làm việc thực tế sau này. Ngoài ra học viên còn được chia sẻ và đào tạo nhiều buổi hội thảo chuyên đề về kinh doanh, dịch vụ sửa chữa ô tô để đáp ứng tốt hơn cho mục tiêu "lập nghiệp" tự mở cho mình một garage sau này.

VATC áp dụng phương pháp giảng dạy kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, xây dựng mô hình đào tạo "thực học - thực hành - thực tế" giúp học viên có nền tảng chuyên môn và kỹ năng làm việc sau khi tốt nghiệp.

VATC cũng chú trọng cập nhật kiến thức và công nghệ mới, giúp học viên nắm bắt xu hướng tiên tiến như xe điện, xe hybrid và các hệ thống tự động hóa trong ô tô. Điều này giúp các bạn trẻ dễ thích nghi và làm chủ công nghệ hơn sau khi tốt nghiệp.

VATC giúp hơn 5.000 học viên học nghề ô tô
 
 

Phỏng vấn học viên VATC. Video: VATC

Thiên Minh

Thông tin liên hệ:
Số 4 - 6, Đường số 4, KP.6, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP HCM
Website: https://oto.edu.vn
Hotline tuyển sinh : 0945.711.717 (ông Tuấn Anh)
Liên hệ hợp tác: 0947.189.779 (ông Tài)

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/vatc-giup-hang-nghin-hoc-vien-hoc-nghe-o-to-a91643.html