1 tháng sau khi Starbucks Reserve trả mặt bằng, chủ “đất vàng” Hàn Thuyên vẫn chưa cho thuê được, rao bán “đứt” giá 3 tỷ/m2

Sau 1 tháng chưa tìm được khách, một số trang môi giới cũng có điều chỉnh điều kiện: Giá thuê sẽ được thương lượng.

Chủ mặt bằng 11-13 Hàn Thuyên, quận 1, Tp.HCM được biết vẫn đang rao cho thuê lại mặt bằng, sau 1 tháng khi khách thuê cũ là Starbucks Việt Nam rút khỏi từ ngày 26/8/2024.

Chủ mặt bằng này rao thuê với giá 30.000 USD/tháng (khoảng 757 triệu đồng/tháng), tương đương 9 tỷ đồng/năm (tăng hơn 600 triệu đồng/năm so với giá thuê cũ).

Thông tin từ môi giới cho biết, khách thuê có thể nhận nhà từ tháng 9 và có một tháng miễn phí thuê để chuẩn bị, sửa sang mở cửa hàng mới. Nếu ký hợp đồng 5 năm, khách thuê phải cọc 3 tháng tiền thuê; còn nếu ký hợp đồng 10 năm thì cọc 6 tháng.

Thậm chí, chủ mặt bằng còn rao bán “đứt” luôn khu đất với giá 630 tỷ đồng, tương đương 3 tỷ/m2.

“Nếu chấp nhận thương lượng sẽ gặp chủ nhà. Chủ nhà là một cá nhân người Việt Nam, và đang sống tại Việt Nam”, một môi giới cho hay.

Ghi nhận, giá cho thuê tại quận 1 đã và đang tăng mạnh. Riêng khu vực này, thông tin theo sàn batdongsan.com.vn, giá cho thuê đã tăng hơn 15% trong vòng 1 năm qua.

1 tháng sau khi Starbucks Reserve trả mặt bằng, chủ “đất vàng” Hàn Thuyên vẫn chưa cho thuê được, rao bán “đứt” giá 3 tỷ/m2- Ảnh 1.

Ảnh: Chủ mặt bằng rao bán "đứt" với giá 3 tỷ đồng/m2.

Được biết, Starbucks Reserve, cửa hàng được ra mắt từ năm 2017, là cửa hàng Reserve đầu tiên và duy nhất tại Tp.HCM cho đến thời điểm này, cũng là 1 trong 2 cửa hàng Reserve của Starbucks tại Việt Nam (một chi nhánh Reserve khác của Starbucks ở Việt Nam nằm ở phố Nhà Thờ, Hà Nội). Đây mô hình đặc thù của Starbucks chuyên phục vụ cà phê hiếm ở Việt Nam, là nơi mang đến cho khách hàng những hương vị cà phê thượng hạng trên khắp thế giới.

7 năm hoạt động, Starbucks Reserve Hàn Thuyên đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người bởi sự đặc biệt trong đồ uống, cách pha chế, vị trí trung tâm, hơn nữa lại có những góc view rất đẹp mắt. Do đó, trước thông tin đóng cửa, rất nhiều dân mạng, nhất là các vị khách quen đã bày tỏ sự ngậm ngùi vì vị trí cà phê yêu thích sẽ đóng cửa.

Nguyên nhân Starbucks Reserve phải trả mặt bằng đang đông khách này được biết do không thể đàm phán gia hạn hợp đồng.

Nằm tại vị trí đắc địa song 11-13 Hàn Thuyên hiện vẫn chưa được cho thuê lại khi mức giá đưa ra khá cao. Sau 1 tháng “ế ẩm”, một số trang môi giới cũng có điều chỉnh giá thuê sẽ được thương lượng.

1 tháng sau khi Starbucks Reserve trả mặt bằng, chủ “đất vàng” Hàn Thuyên vẫn chưa cho thuê được, rao bán “đứt” giá 3 tỷ/m2- Ảnh 2.

Ảnh: Mặt bằng vẫn chưa được cho thuê lại.

1 tháng sau khi Starbucks Reserve trả mặt bằng, chủ “đất vàng” Hàn Thuyên vẫn chưa cho thuê được, rao bán “đứt” giá 3 tỷ/m2- Ảnh 3.

Ảnh: Các trang môi giới có điều chỉnh thông tin đăng giá thuê sẽ được thoả thuận, thương lượng thêm.

Cần nói, vị trí đẹp là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của cửa hàng F&B, và nhiều chủ đầu tư mạnh tay chi tiền thuê các mặt bằng trung tâm. Song, giá cả cũng là điều quan trọng không kém.

“Chọn được mặt bằng tốt, phù hợp với mô hình kinh doanh của quán là yếu tố quan trọng bậc nhất giúp cho việc kinh doanh thành công bởi bạn không thể kéo khách đến địa điểm bạn thích mà bạn nên đưa mô hình của mình đến nơi đã có sẵn khách hàng” , ông Hoàng Tùng - Founder FoodEdu Academy, Chuyên gia F&B – nhấn mạnh.

Theo vị này, có 6 nguyên nhân làm nên thành công của một cửa hàng F&B, gồm:

Thứ nhất là lưu lượng khách hàng tiềm năng.

Thứ hai, tính pháp lý. Theo đó, địa điểm thuê có đang bị tranh chấp hay không, người cho thuê có đủ thẩm quyền hay không?

Thứ ba, diện tích. Một số mô hình phải đủ diện tích mới triển khai được.

Thứ tư, mặt tiền. Mặt tiền phải đủ lớn để tạo ra tầm nhìn từ các hướng khác nhau

Thứ năm, mật độ. Các đối thủ cùng mở tương tự mặt hàng ở xung quanh có nhiều hay không?

T hứ sau, giá. Mặt bằng đẹp nhưng giá thuê cũng phải “đẹp”, giá thuê không đẹp thì bỏ đi hết - Ông Tùng khẳng định.

Thực tế, việc giá tăng cao và chủ thuê tăng giá khiến nhiều bên cũng không thể thương lượng, trả mặt bằng là tình trạng phổ biến gần đây. Mới nhất, McDonald's Việt Nam - chuỗi đồ ăn nhanh - thông báo đóng cửa chi nhánh McDonald's Bến Thành từ ngày 19/9. Đây là một trong những cửa hàng đầu tiên và lâu năm nhất của chuỗi tại Việt Nam.

McDonald's Bến Thành có địa chỉ tại 2-2A Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Tp.HCM. Nguyên nhân đóng cửa do người dân thắt chặt chi tiêu, song một phần có thể do giá thuê đang tăng 15-20% so với trước. Một môi giới chuyên cho thuê mặt bằng tại khu vực phường Phạm Ngũ Lão cho biết, căn McDonald's có giá ước chừng 14.000 - 15.000 USD/năm (trên dưới 350 triệu đồng), hợp đồng ký từng năm.


Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/1-thang-sau-khi-starbucks-reserve-tra-mat-bang-chu-dat-vang-han-thuyen-van-chua-cho-thue-duoc-rao-ban-dut-gia-3-tym2-a93641.html