Viettel chi gần 300 tỷ đồng hỗ trợ chuyển đổi 4G miễn phí cho khách hàng

Quyết tâm về đích sớm chương trình chuyển đổi 2G lên 4G, Viettel trao tặng 700.000 điện thoại 4G cho khách hàng chưa có điều kiện chuyển đổi.

Viettel - nhà mạng có vùng phủ sóng 4G hàng đầu Việt Nam

Tháng 4/2017 khi chính thức khai trương mạng 4G với vùng phủ toàn quốc, Viettel đã truyền tải một thông điệp mạnh mẽ: Công nghệ được sinh ra để nối liền khoảng cách, sẽ không ai bị bỏ lại phía sau; Viettel sẽ không để bất cứ người Việt Nam nào đứng ngoài dòng chảy, sự phát triển của công nghệ. 

Sau hơn 7 năm cung cấp dịch vụ, Viettel vẫn kiên định cùng "lời hứa" đó với vùng phủ 4G lớn bậc nhất Việt Nam, đạt hơn 96% dân số. Đáng chú ý, chỉ riêng năm 2023, doanh nghiệp đã lắp đặt thêm hơn 6.000 trạm phát sóng vô tuyến 4G mới, giúp 4 triệu người dân ở vùng sâu, vùng xa và khu vực nông thôn có sóng 4G, đồng thời tăng dung lượng mạng lưới thêm 20% giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Viettel chi gần 300 tỷ đồng hỗ trợ chuyển đổi 4G miễn phí cho khách hàng- Ảnh 1.

Không chỉ mở rộng vùng phủ sóng, trong nhiều năm qua Viettel luôn tích cực triển khai các chính sách hỗ trợ người dân chuyển đổi lên 4G. Đặc biệt, vào thời điểm mạng di động 2G sắp hoàn tất "sứ mệnh lịch sử", chính thức dừng cung cấp cho người dùng để nhường tần số cho những công nghệ hiện đại hơn, thông điệp "không bỏ lại ai phía sau" một lần nữa lại được nhắc lại thông qua những hành động thiết thực của hãng viễn thông quân đội.

Hàng loạt hoạt động sâu rộng đã được tổ chức như "Ngày hội đổi máy 4G" tại 63 tỉnh thành; thiết lập hơn 10.000 điểm đổi máy miễn phí đến tận vùng sâu, vùng xa, đảm bảo mọi người dân đều có thể tiếp cận 4G…

Với những chiến dịch hiệu quả, chỉ trong năm 2024 đến nay, Viettel đã hỗ trợ chuyển đổi lên 4G cho hơn 8 triệu thuê bao 2G trên cả nước. Chỉ trong tháng 8, hơn 3 triệu máy 2G đã được chuyển đổi lên 4G thành công.

Quyết không để ai bị bỏ lại phía sau

Tuy số người dùng 2G đã giảm xuống dưới 2% song mục tiêu của Viettel là không để ai bị bỏ lại phía sau chính là lý do để doanh nghiệp quyết định hỗ trợ chuyển đổi 4G miễn phí cho các thuê bao còn lại (phần lớn là người dân có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, khu vực vừa trải qua thiên tai, bão lũ chưa có điều kiện nâng cấp 4G). Ước tính trong đợt cuối cùng này sẽ có khoảng 700.000 khách hàng được Viettel tặng điện thoại 4G, với tổng kinh phí lên tới gần 300 tỷ đồng.

Trên tay chiếc điện thoại mới vừa được nhận từ Viettel, Chị Lô Thị Xin – Xã Lục Dạ, Huyện Con Cuông, Nghệ An không giấu được niềm vui khi chia sẻ: "Nhà tôi không có tiền để mua điện thoại, được tặng một chiếc điện thoại 4G như này thì rất là phấn khởi, rất là mừng".

Viettel chi gần 300 tỷ đồng hỗ trợ chuyển đổi 4G miễn phí cho khách hàng- Ảnh 2.

Chương trình tặng máy 4G được áp dụng từ nay đến hết ngày 15/10 dành cho khách hàng đang sử dụng điện thoại chỉ có công nghệ 2G hoạt động trên mạng Viettel và chưa có điều kiện chuyển đổi lên 4G. Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn mời đến các cửa hàng Viettel hoặc liên hệ với nhân viên Viettel trên địa bàn để được hỗ trợ.

Các dòng máy miễn phí là điện thoại 4G đáp ứng các nhu cầu nghe gọi cơ bản hoặc máy có thêm tính năng Cloud phone có thể truy cập các ứng dụng OTT. Với khách hàng là người cao tuổi, Viettel sẽ cung cấp máy có bàn phím, âm lượng to, hỗ trợ giọng đọc khi bấm số, tiện lợi khi sử dụng. Trường hợp khách hàng có nhu cầu sử dụng smartphone cao cấp hơn, Viettel vẫn áp dụng chương trình trợ giá tùy sản phẩm.

Viettel chi gần 300 tỷ đồng hỗ trợ chuyển đổi 4G miễn phí cho khách hàng- Ảnh 3.

Trước đó, ngay khi bão lũ vừa đi qua, Viettel đã kịp thời triển khai hàng loạt chính sách hỗ trợ nhằm giúp bà con trong khu vực ảnh hưởng của thiên tai duy trì thông tin liên lạc như cộng 20 nghìn đồng vào tài khoản; cộng thêm 30% giá trị thẻ vào tài khoản khuyến mại khi nạp tiền qua nền tảng số; hỗ trợ thiết bị, sim di động để duy trì truy cập dịch vụ Internet tại nhà…

Thiết thực và kịp thời, Viettel đã nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao từ cộng đồng khi vừa đáp ứng nhu cầu kết nối của người dân, vừa giúp công tác khắc phục hậu quả thiên tai được tiến hành thuận lợi, dễ dàng hơn. Hành động quyết liệt của Viettel cũng đã tiếp thêm sức mạnh, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, đồng thời lan tỏa về tinh thần đoàn kết và chia sẻ trong xã hội.

Đây cũng là minh chứng rõ ràng cho cam kết "không để ai bị bỏ lại phía sau" trong hành trình chuyển đổi số, xuất phát từ tinh thần tương trợ, sự yêu thương dành cho đồng bào và từ chính tầm nhìn "công nghệ từ trái tim" của Viettel.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/viettel-chi-gan-300-ty-dong-ho-tro-chuyen-doi-4g-mien-phi-cho-khach-hang-a93676.html