Reuters: Nhiều khả năng Fed sẽ tiếp tục hạ lãi suất ở mức 0,5% trong cuộc họp tháng 11

Thị trường hợp đồng tương lai đang dự đoán khả năng 54% Fed hạ lãi suất 0,5% vào tháng 11.

Reuters: Nhiều khả năng Fed sẽ tiếp tục hạ lãi suất ở mức 0,5% trong cuộc họp tháng 11- Ảnh 1.

Reuters trích dẫn dữ liệu dựa trên dự báo của thị trường, Cục Dự trữ Liên bang (Fed) nhiều khả năng sẽ tiếp tục thực hiện đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 11. Các nhà đầu tư đưa ra dự đoán này sau khi số liệu lạm phát mới công bố của Mỹ đã về gần mức mục tiêu 2%.

Ngày 27/9, Bộ Thương mại Mỹ công bố dữ liệu cho thấy chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân, PCE, tăng 2,2% trong tháng 8. Con số này phù hợp với kỳ vọng của Chủ tịch Jerome Powell đã nói trong cuộc họp báo vào tuần trước. Fed đã quyết định hạ lãi suất ở mức 0,5% trong bối cảnh thị trường lao động đang có dấu hiệu hạ nhiệt.

Omair Sharif, tay viết của mục Inflation Insights, cho hay: “Nếu Fed cắt giảm thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 11 thì lạm phát sẽ không cản trở họ. Trên thực tế, lạm phát hạ nhiệt càng nhanh thì Fed càng có nhiều động lực để đưa ra hành động nhanh chóng, đưa lãi suất về mức trung lập.”

Thị trường hợp đồng tương lai đang dự đoán khả năng 54% Fed hạ lãi suất 0,5% vào tháng 11, trong khi 46% cho rằng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm 0,25%.

Nhìn chung, thị trường đang dự đoán rằng lãi suất chuẩn - hiện trong khoảng 4,75% - 5%, sẽ thấp hơn 75 điểm cơ bản vào cuối năm nay và ở phạm vi 3% - 3,25% vào giữa năm 2025. Con số này chỉ cao hơn một chút so với mức mà hầu hết các nhà hoạch định chính sách của Fed coi là mức lãi suất trung lập, tức là chi phí đi vay không quá cao cũng không kìm hãm tăng trưởng kinh tế.

Tham khảo Reuters

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/reuters-nhieu-kha-nang-fed-se-tiep-tuc-ha-lai-suat-o-muc-05-trong-cuoc-hop-thang-11-a93818.html