Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên

Thời gian qua, trên đường tỉnh ĐT261 đi qua địa phận các xã Minh Đức, phường Đắc Sơn, TP Phổ Yên (Thái Nguyên), hàng ngày có tới hàng trăm lượt xe trọng tải lớn 3, 4 chân... chở đất đá có dấu hiệu quá khổ, quá tải khiến hạ tầng giao thông bị tàn phá, môi trường bị ô nhiễm và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 1.

Các “binh đoàn” xe trọng tải lớn chạy rầm rộ với tần xuất lớn, phủ bạt sơ sài khiến bụi bẩn, đất đá rơi vãi đầy đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 2.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV.VN vào ngày 26/9 tại khu vực xóm Đậu, xã Minh Đức, từ sáng sớm đến chiều tối nhiều “binh đoàn” xe siêu trường, siêu trọng vào “ăn đất” tại một số mỏ ở đây và sau đó di chuyển ra ĐT261, đi qua khu vực xã Minh Đức rồi chạy lên san lấp các dự án trên địa bàn thành phố Phổ Yên.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 3.

Một xe "3 chân" vừa “ăn đất” từ mỏ chạy qua đường bê tông dân sinh của người dân có dấu hiệu quá tải. một số biển "cấm" không có giá trị.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 4.

“Binh đoàn” xe trọng tải đi đến đâu bụi bẩn phát tán đến đó khiến người tham gia giao thông có nguy cơ tai nạn giao thông là rất cao.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 5.

Một xe chở đất có dấu hiệu quá tải, đắp ngọn chạy từ đường bê tông dân sinh của người dân chạy ra đường tỉnh ĐT261 lên hướng thành phố Phổ Yên.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 6.

Đường giao thông bị tàn phá nặng nề. Dù tuyến đường được cắm biển tải trọng 13 tấn (13T) nhưng đã bị ai đó sịt sơn lên che mờ đi phục vụ cho các "binh đoàn" xe tải này tàn phá hạ tầng giao thông.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 7.

Rất nhiều người dân xã Minh Đức bức xúc trước việc đoàn xe đi đến đâu là bụi phát tán đến đó. Để hạn chế bụi phát tán họ phải tự tưới nước thường xuyên để giảm tải ô nhiễm môi trường.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 8.

“Đường thì nát vỡ, bụi bẩn. Người dân liên tục bơm nước ra đường cho đỡ bụi, nhưng cũng chỉ được 15 phút là lại bụi đỏ mù mịt, không thể nào chịu được. Cuộc sống của người dân chúng tôi quá khổ sở nhưng không biêt phải làm sao”, một người dân cho biết.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 9.

"Đường dân sinh mà toàn xe tải to đi qua như này, mà cứ giờ tan học của các cháu là xe tải nườm nượp đi qua. Quá là gây nguy hiểm cho các bạn học sinh. Cho các cháu tự đi xe đến trường thì lo lắng, không yên tâm. Đưa đi đón về thì ảnh hưởng đến công việc. Chúng tôi mong muốn có tuyến đường đảm bảo an toàn cho các cháu đi học”, người dân xã Minh Đức bức xúc.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 10.

Chạy tung hoành từ làng ra phố...

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 11.

Đường tỉnh 261 địa phận xã Minh Đức đường xá và cây cối ngập trong bụi bẩn bởi các “binh đoàn” xe 3,4,6 chân chạy qua.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 12.

Các xe 4 chân, chở đất đắp ngọn, đang nối đuôi chay từ xã Minh Đức lên hướng thành phố Phổ Yên.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 13.

Hình ảnh một xe 4 chân, che đậy sơ xài chạy trên phố Trường Trinh, thành phố Phổ Yên có dấu hiệu không chấp hành tín hiệu đường giao thông.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 14.

Các xe trọng tải 4 chân có biển kiểm soát 34, 29 gắn lô gô Hùng Anh...có dấu hiệu đắp ngọn, quá tải hiên ngang chạy trên phố giữa thời điểm đông người tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 15.

“Binh đoàn” xe trọng tải lớn chạy qua đến đâu khiến đường dân sinh của người dân cũng như ĐT261 bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều chỗ tạo thành các ổ voi, ô châu khiến người tham gia giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 16.

Các binh đoàn xe tải len lỏi khắp các tuyến đường ở xã Minh Đức, TP Phổ Yên.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 17.

Những tuyến đường giao thông nông thôn biến thành "ruộng cày" lầy lội do xe chở đất hoạt động.

Hàng đoàn xe chở đất tàn phá nhiều tuyến đường ở Phổ Yên, Thái Nguyên- Ảnh 18.

Điểm khai thác đất nằm cách UBND xã Minh Đức không xa. Tuy nhiên, vẫn chưa thấy lực lượng chức năng nhắc nhở hay kiểm tra cụ thể nào.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/hang-doan-xe-cho-dat-tan-pha-nhieu-tuyen-duong-o-pho-yen-thai-nguyen-a93846.html