Vụ Công tác phía Nam TANDTC quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC, Vụ Công tác phía Nam bám sát các nhiệm vụ theo Quyết định 918/2015/QĐ-TANDTC và các chỉ đạo, các yêu cầu nhiệm vụ của Lãnh đạo TANDTC ; ông Trần Kiến Xương, Vụ trưởng Vụ Công tác phía Nam xây dựng kế hoạch, chương trình triển khai ngay trong thời gian tới, đồng thời đề xuất một số nội dung công việc, nhằm hoàn thành tốt nhất và hiệu quả nhất nhiệm vụ chính trị của ngành TAND.

Thứ nhất, thực hiện tốt 06 nhiệm vụ, quyền hạn của Vụ công tác phía Nam theo khoản 2 Điều 13 Quyết định 918/2015/QĐ-TANDTC ngày 23/6/2015 về tổ chức bộ máy, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị trong bộ máy giúp việc của TANDTC.

Cụ thể, làm đầu mối liên hệ, tiếp xúc, tổ chức và thông báo kết quả các buổi làm việc giữa lãnh đạo TANDTC với các cơ quan, tổ chức, cá nhân và các TAND khu vực phía Nam.

Phối hợp với đơn vị chức năng thuộc TANDTC thực hiện một số nhiệm vụ chuyên môn theo sự phân công của Chánh án TANDTC.

Giúp Chánh án TANDTC tổ chức tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, thống kê chuyển văn bản yêu cầu, đề nghị, khiếu nại, tố cáo đến các đơn vị có thẩm quyền giải quyết của TANDTC.

Phối hợp với các đơn vị chức năng của TANDTC, giúp Chánh án TANTC thực hiện nghi lễ đoàn ra, đoàn vào; tổ chức các hội nghị giao ban; các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, tọa đàm, tập huấn của TANDTC; hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết, tổng kết của các TAND hoặc hội nghị tổng kết chuyên đề của TANDTC tổ chức tại điểm cầu phía Nam tại TP.HCM theo sự phân công của Chánh án TANDTC.

Vụ Công tác phía Nam TANDTC quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ- Ảnh 1.

Lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động Vụ Công tác phía Nam TANDTC

Thực hiện chế độ tài chính, kế toán, quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản của Vụ theo quy định của pháp luật và phân cấp của TANDTC; bảo đảm hậu cần, các điều kiện, phương tiện làm việc cho lãnh đạo và cán bộ, công chức của TANDTC vào công tác tại các tỉnh phía Nam theo quy định.

Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định; thực hiện các báo cáo khác theo sự chỉ đạo của Chánh án TANDTC.

Thứ hai, chú trọng, nâng cao công tác tổ chức tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, thống kê chuyển văn bản yêu cầu, đề nghị, khiếu nại, tố cáo đến các đơn vị có thẩm quyền giải quyết của TANDTC theo quy định.

Thứ ba, đề xuất Vụ Công tác phía Nam trong thời gian tới là đơn vị đầu mối phối hợp với Văn phòng TANDTC trong việc tham mưu cho lãnh đạo TANDTC nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, theo dõi việc xử lý, giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm tại khu vực phía Nam.

Theo đó, thông qua việc giao nhiệm vụ cho Phòng Hành chính - Tư pháp của Vụ Công tác phía Nam thực hiện các nhiệm vụ như Phòng Hành chính - Tư pháp của Văn phòng TANDTC với những việc phát sinh ở khu vực phía Nam để thuận tiện cho người dân khu vực phía Nam liên hệ, cung cấp tài liệu khi thực hiện, xử lý bước đầu văn bản đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm.

Cụ thể:“Khi nhận đơn, nếu đã đủ thủ tục thụ lý theo quy định của pháp luật thì chuyển cho đơn vị chức năng giải quyết và làm thông báo cho đương sự; nếu chưa đủ thủ tục thì thông báo cho người gửi đơn để hoàn tất thủ tục, khi tiếp nhận đủ thủ tục mới chuyển các đơn vị chức năng; nếu không thuộc thẩm quyền thì làm văn bản chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền và thông báo cho người gửi đơn.

Về theo dõi kết quả giải quyết đầu ra, là nơi cung cấp và theo dõi số văn bản trả lời không có căn cứ kháng nghị và số quyết định kháng nghị”.

Thứ tư, theo dõi, thống kê, kiểm tra, đôn đốc việc xử lý đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm của Tòa án cấp cao trong khu vực phía Nam như chỉ đạo của Lãnh đạo TANDTC.

“Trong thời gian tới sẽ lãnh đạo đơn vị tiếp tục đoàn kết, đổi mới, xây dựng lề lối làm việc khoa học, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, của ngành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đồng thời sẽ xây dựng quy chế phối hợp với các đơn vị thuộc TANDTC, với Thanh tra TATC…, chú trọng, nâng cao công tác hợp tác quốc tế, đón tiếp, phục vụ đoàn ra, đoàn vào, tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, tập huấn… tại phía Nam, công tác tài vụ, tài chính, ngân sách, quản trị và kiện toàn biên chế tại đơn vị, đặc biệt là việc chuẩn bị các bước tiền khả thi dự án xây dựng trụ sở mới của Vụ Công tác phía Nam tại địa chỉ 26 Lê Thánh Tôn, Quận 1, xứng đáng là cánh tay nối dài của ban lãnh đạo TANDTC để quản lý công tác tại khu vực phía Nam, nhằm hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị của ngành TAND”, ông Trần Kiến Xương, Vụ trưởng Vụ Công tác phía Nam cho biết thêm.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/vu-cong-tac-phia-nam-tandtc-quyet-tam-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-a93933.html